Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Thạnh Phú lần thứ XII

30/07/2020 - 09:38

BDK.VN - Sáng 30-7-2020, Đại hội Đảng bộ huyện Thạnh Phú lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban đảng, các sở, ngành của tỉnh cùng 248/248 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.814 đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự Đại hội.

Diễn văn khai mạc, Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho Đại hội là phải cụ thể hóa những ước muốn, khát vọng vươn lên, phát triển nhanh và bền vững của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong 5, 10 năm tới thành những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực và phải đề ra giải pháp để tổ chức thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đó. Chính những yêu cầu đặt ra, đòi hỏi Đại hội phải làm việc với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất và trách nhiệm cao. Đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế để thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho 5 năm tới và tầm nhìn đến 2030; đáp ứng được khát vọng vươn lên của huyện nhà phù hợp với xu thế phát triển chung của tỉnh và khu vực trong giai đoạn mới. Đặc biệt là xác định những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ tới và những giải pháp để xây dựng huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025; đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và trở thành trung tâm năng lượng sạch của tỉnh.

Phát biểu tại chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng: Việc Thạnh Phú xác định sẽ là trung tâm năng lượng sạch - du lịch biển trong thời gian tới là rất phù hợp. Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong nhiệm kỳ tới là rất lớn, đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực hành động mạnh mẽ, trên dưới một lòng, trong ngoài chung sức.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tập trung huy động các nguồn lực phát triển mạnh các ngành kinh tế biển, gắn với củng cố nền tảng nông nghiệp, tăng cường chế biến và tiếp cận thị trường. Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp, quy hoạch vùng sản xuất chuyên canh, gắn ứng dụng khoa học công nghệ phát triển các chuỗi nông sản chủ lực của huyện, đặc biệt là chuỗi tôm. Phát triển công nghiệp chế biến gắn với tiềm năng nông nghiệp, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp năng lượng, tập trung phát triển doanh nghiệp của huyện. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong những trung tâm du lịch biển của tỉnh dựa trên tài nguyên nông nghiệp, đặc trưng rừng, biển và di sản văn hóa của huyện.

“Sau Đại hội này, tôi đề nghị Ban Chấp hành khóa mới sớm chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện ngay. Phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, tiếp tục tạo ra khí thế và phong trào hành động cách mạng sôi nổi, liên tục tại địa phương; trước mắt, tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo.

Sáng mai, ngày 31-7-2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện tiến hành phiên bế mạc và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt hứa hẹn trước Đại hội.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN