Bàn giao “thư viện ước mơ” và trao học bổng cho học sinh

09/08/2018 - 19:43

BDK - Ngày 9-8-2018, Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý tại TP. Hồ Chí Minh (thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) đã đến xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại bàn giao “Thư viện ước mơ” và 20 suất học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Trà Thị Cụt.

Trao học phẩm và học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Trà Thị Cụt.  Ảnh: T. Lập

Trao học phẩm và học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Trà Thị Cụt.  Ảnh: T. Lập

Ông Cao Văn Bé Tư - Phó chủ tịch UBND huyện, PGS. TS Hồ Viết Tiến - Giám đốc Trung tâm, Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) đến dự.

Thư viện trong khuôn viên của nhà trường, được trung tâm đầu tư nhiều trang thiết bị với 1.000 đầu sách phù hợp cho lứa tuổi học sinh tiểu học. Mỗi suất học bổng trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 500 ngàn đồng. PGS. TS Hồ Viết Tiến cho biết, nguồn kinh phí này do các học viên của Trung tâm vận động để ủng hộ. Riêng về thư viện, định kỳ theo quý, 6 tháng và trong năm, đơn vị sẽ trực tiếp xuống để thay đổi các đầu sách mới phục vụ cho nhu cầu đọc và học của các em. Tổng kinh phí cho chuyến về nguồn này hơn 60 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội Khuyến học huyện Bình Đại tổ chức buổi lễ tuyên dương các học sinh giỏi của huyện và trao 41 suất học bổng cho các em là học sinh giỏi cấp tỉnh (mỗi suất 500 ngàn đồng).

* Tại Hội trường UBND huyện Ba Tri, Quỹ học bổng Nhân Thiện vừa trao học bổng Nhân Thiện “Chương trình nâng bước đến trường” năm học 2018-2019 cho 310 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện. Trong đó, khối tiểu học có 95 suất (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt, 10 quyển tập, 3 cây viết và bộ đồng phục); khối THCS 215 suất (1,5 triệu đồng tiền mặt, 20 quyển tập, 3 cây viết).

Thành Lập - Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN