Bé trai 5 tuổi biết chữ, đọc được sách Tiếng Anh lớp 4

06/12/2018 - 07:08

Cháu Nguyễn Hoàng Thái Tú rất ham đọc sách. Ảnh: Đ. Chính

Cháu Nguyễn Hoàng Thái Tú rất ham đọc sách. Ảnh: Đ. Chính

Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Hoàng Thái Tú, sinh ngày 8-8-2013, con của chị Hồ Thị Lượm, ở ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

Cháu Tú mới đi học lớp Lá (mẫu giáo) năm 2018 - 2019.

Theo chị Lượm, lúc Tú vừa được 3 tuổi đã thích xem tranh ảnh trên sách của chị ruột (lúc này là học sinh lớp 4). Sau đó, Tú đọc thành tiếng trước sự ngạc nhiên của mọi người. Chị Lượm thấy vậy rất mừng và nghĩ rằng con trai mình có tư chất bẩm sinh nhưng vẫn chưa cho cháu đi học.

Tiếp xúc với Tú, tôi lấy quyển sách bất kỳ và bảo cháu đọc dòng chữ (viết in) ở đầu sách thì cháu đọc được nhưng không biết số ký tự La Mã. Để thử nghiệm thêm, tôi lật sách Tiếng Anh lớp 3 và lớp 4 rồi bảo Tú đọc. Cháu đọc được nhưng có một số từ phát âm chưa chuẩn.

Hiện tại, Nguyễn Hoàng Thái Tú là học sinh lớp Lá 2, Trường Mẫu giáo Tân Phú. Giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Ngô Thị Tố Uyên cho biết: “Trong lớp, Tú rất hiếu động, nhanh nhạy hơn các em khác. Tú biết hết các mẫu tự chữ cái, đọc được tên thêu trên ngực áo của các bạn”.

 Theo Chị Lượm, hàng ngày, Tú thích chơi với sách và nặn đất sét. Lúc mới sinh, Tú cân nặng 3,9kg. Khi tròn 1 tuổi cháu cân nặng 17kg. Hiện tại, Tú đã nặng 32kg.

“Gia đình nội, ngoại của Tú là nông dân bình thường, không có điều kiện học nhiều. Vợ chồng tôi cũng chỉ học tới lớp 5, lớp 6 thì nghỉ”, chị Lượm cho biết thêm.

Cháu Nguyễn Hoàng Thái Tú biết chữ, đọc được sách Tiếng Anh sớm hơn độ tuổi là trường hợp khá đặc biệt. Mong rằng, gia đình và ngành chức năng quan tâm để cháu có điều kiện phát triển tốt hơn.

Đ. Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN