Cuối tháng 2-2018: Diễn ra kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

23/02/2018 - 10:11

BDK - Ông Võ Thanh Vương Đạo - Trưởng Phòng Khảo thí, Quản lý chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, việc tổ chức thi học sinh giỏi (HSG) lớp 12 THPT có điều chỉnh thời gian thi so với năm học trước.

Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh tổ chức vào ngày 28-2-2018. Trên cơ sở đó, chọn ra các học sinh lớp 10, 11 mở rộng thêm các đối tượng để tổ chức thi chọn đội tuyển vào cuối tháng 8-2018, chuẩn bị cho kỳ thi HSG Quốc gia vào tháng 1-2019.

Trước đây, kỳ thi HSG cấp tỉnh vào tháng 10, đầu năm học, đối tượng là học sinh lớp 11 vừa mới lên lớp 12 và lớp 10 vừa mới lên lớp 11. Căn cứ vào kết quả đó, chọn ra các học sinh có giải vòng tỉnh để thi chọn đội tuyển. Đối tượng lớp 12 năm trước không thể dự thi vì đã ra trường. Hiện tại, kỳ thi HSG sẽ diễn ra vào tháng 2 đầu học kỳ II của năm học. Theo đó, đối tượng là học sinh lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12 và lớp 10 chuẩn bị lên lớp 11. Đối tượng lớp 12 vẫn có thể dự thi để lấy điểm khuyến khích cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước mắt, để hỗ trợ các trường tổ chức bồi dưỡng HSG, Phòng Khảo thí, Quản lý chất lượng và Công nghệ thông tin đã đề nghị hội đồng ra đề thi theo phân phối chương trình ra đề thi các năm trước, không tăng nội dung kiến thức trong đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 THPT, trừ môn Lịch sử và Giáo dục công dân.

Được biết, phương án thi sớm giúp các em được chọn vào đội tuyển có thời gian rộng hơn để học tập, nghiên cứu; thầy cô có thời gian nhiều hơn để bồi dưỡng cho học sinh, góp phần nâng cao kết quả kỳ thi chọn HSG Quốc gia hàng năm.

“Kết quả thi HSG Quốc gia tỉnh năm 2018 có 4 giải gồm 1 giải ba và 3 giải khuyến khích, thấp so với các năm học trước” - ông Võ Thanh Vương Đạo cho biết thêm.

Phan Hân

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN