Trường Tiểu học Thị trấn Châu Thành

Dẫn đầu Cụm khối thi đua tiểu học

01/11/2019 - 06:41

BDK - Ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã tổ chức phát động phong trào thi đua dạy và học trong toàn trường. Trong đó, tập trung quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Qua đó, phong trào thi đua đã được toàn thể giáo viên tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể.

Trao giấy chứng nhận Chương trình rèn luyện đội viên. Ảnh: CTV

Trao giấy chứng nhận Chương trình rèn luyện đội viên. Ảnh: CTV

Nâng chất lượng giáo dục toàn diện

Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp, bố trí giáo viên dạy đủ các môn theo quy định. Giáo viên giảng dạy đúng phân phối chương trình, sách giáo khoa các môn học đúng nội dung chuẩn kiến thức và kỹ năng, chủ động điều chỉnh nội dung, chương trình phù hợp với tình hình thực tế. Thực hiện giảng dạy 100% học sinh được học tiếng Anh; trong đó, khối lớp 1, 2 bước đầu làm quen tiếng Anh; khối lớp 3, 4, 5 được giảng dạy theo Đề án ngoại ngữ 2020 dạy 4 tiết/tuần. Bố trí thực hiện dạy Tin học cho học sinh từ lớp 3 - 5.

Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Vận dụng dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới, giáo viên bước đầu thực hiện theo tài liệu “Dạy học Mỹ thuật dành cho giáo viên tiểu học” và sử dụng các quy trình của phương pháp mới thực hiện khá tốt các bài dạy, từng bước rút kinh nghiệm.

Trong năm, trường đã phát động phong trào phát huy sáng kiến, áp dụng kinh nghiệm trong công tác dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Cấp cơ sở có 10 đề tài cá nhân, tập thể đăng ký đề tài viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), được Hội đồng SKKN cấp cơ sở công nhận. Cấp tỉnh có 1 đề tài được Hội đồng SKKN cấp tỉnh công nhận. Các sáng kiến đã mang lại hiệu quả trong giáo dục kỹ năng sống cơ bản của học sinh gồm: kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm; kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác; kỹ năng phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội…

Việc áp dụng những giải pháp của sáng kiến giúp cho học sinh có sự chuyển biến rất tích cực, rõ nét, các em ham đến lớp hơn, kỹ năng sống phát triển rất tốt, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hợp tác, kỹ năng đảm nhận trách nhiệm, kỹ năng tự tin. Từ việc phát triển kỹ năng sống, các em đã sống có lý tưởng hơn, tích cực hơn trong học tập và rèn luyện.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua

Giáo viên, học sinh tham gia các phong trào thi đua qua các hoạt động. Cụ thể như phối hợp giáo dục truyền thống các em qua các ngày lễ lớn, công tác phát triển Đội; tổ chức nhiều hoạt động phong trào do Hội đồng Đội tổ chức. Thực hiện tích cực các mặt hoạt động trong các tiêu chí về phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Phát động phong trào thi đua “Vở sạch chữ đẹp”, “Đôi bạn cùng tiến” trong toàn liên đội, củng cố lại các câu lạc bộ học tập như: Mỹ thuật, Tin học, tiếng Anh...

  Trong năm học qua, kết quả bình xét danh hiệu thi đua cuối năm toàn trường có 21 cán bộ, giáo viên, công nhân viên đủ điều kiện đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 3 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, có 3 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh. Tập thể cuối năm được hội đồng thi đua khen thưởng huyện đề nghị công nhận Tập thể lao động xuất sắc, đơn vị dẫn đầu cụm khối thi đua tiểu học, được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. Nhà trường đã tạo được mối đoàn kết thống nhất, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không có cá nhân vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, không có trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

 Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Châu Thành Trần Ngọc Huy cho biết: Để giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới, nhà trường tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Chú trọng việc tổ chức các phong trào thi đua phải thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện của nhà trường. Khơi dậy và dấy lên phong trào thi đua có sự hưởng ứng tích cực của toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Văn Tới

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN