Giồng Trôm truyền thông, tư vấn nghề cho học sinh

16/04/2018 - 13:27

BDK.VN - Sáng 16-4-2018, tại Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Giồng Trôm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức truyền thông, tư vấn nghề, việc làm và xuất khẩu lao động cho học sinh khối 11 và 12 của trường.

Đông đảo học sinh nghe truyền thông tư vấn nghề, việc làm và xuất khẩu lao động. Ảnh: Diệu Hiền

Đông đảo học sinh nghe truyền thông tư vấn nghề, việc làm và xuất khẩu lao động. Ảnh: Diệu Hiền

Tại buổi truyền thông, đại diện Công ty TNHH Sen Đại Dương, Công ty TNHH Cung ứng lao động Mekong, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre đã thông tin về việc làm, dạy nghề, nhu cầu tuyển dụng xuất khẩu lao động và chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động; giải đáp thắc mắc của học sinh liên quan đến: điều kiện tham gia, trình độ, sức khỏe; chi phí học tập, xuất khẩu lao động; cơ hội việc làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc; các chương trình vay vốn hỗ trợ học tập, lao động.

Trước đó, trong 2 ngày 12 và 14-4-2018, các công ty này cũng đã tổ chức truyền thông, tư vấn nghề, việc làm và xuất khẩu lao động cho hơn 400 học sinh của 3 trường THPT trên địa bàn huyện gồm các trường: Nguyễn Trãi, Nguyễn Ngọc Thăng và Nguyễn Thị Định. Qua đó, hướng nghiệp cho các em về ý thức lập thân, lập nghiệp, định hướng về việc làm trong tương lai.

Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN