Học sinh từ lớp 8 trở xuống tiếp tục nghỉ học đến ngày 15-3-2020

06/03/2020 - 16:16

BDK.VN - Chiều 6-3-2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch SARS-CoV-2 (Covid-19) tỉnh (BCĐ) về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Học sinh Trường THCS Tân Thạch (Châu Thành) đeo khẩu trang phòng dịch bệnh khi đến trường.

 Học sinh Trường THCS Tân Thạch (Châu Thành) đeo khẩu trang phòng dịch bệnh khi đến trường.

Theo báo cáo dư luận của Hội Nông dân tỉnh, người dân kiến nghị tiếp tục cho học sinh trong độ tuổi từ mầm non đến tiểu học nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi vấn đề này, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Võ Văn Luyến cho biết: Tỷ lệ học sinh đi học trong tuần tăng, đạt 99,3%. Qua nắm tình hình dư luận phụ huynh học sinh và cộng đồng thì ủng hộ quyết định cho học sinh từ lớp 9 trở lên đi học. Sở cũng đã đi kiểm tra thực tế về việc tuyên truyền và hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch tại các trường. Giáo viên các trường tích cực phối hợp, liên hệ y tế địa phương kịp thời phát hiện các trường hợp học sinh đi du lịch từ nước ngoài và thực hiện cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, số lao động từ nước ngoài về nước nhiều, mặt khác diễn biến dịch tương đối phức tạp, đa số phụ huynh hoang mang. Do đó, Sở GD&ĐT đề nghị cho học sinh từ lớp 8 trở xuống nghỉ học để ổn định tư tưởng phụ huynh học sinh và đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Sau khi thảo luận, các thành viên trong BCĐ cũng thống nhất tiếp tục cho học sinh từ lớp 8 trở xuống nghỉ học tiếp 1 tuần từ ngày 9 đến 15-3-2020. Học sinh từ lớp 9 trở lên tiếp tục đi học.

Tại cuộc họp, BCĐ đã thông qua dự thảo báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tuần từ ngày 28-2 đến ngày 5-3-2020. Xét trên yếu tố dịch tễ học của dịch bệnh tại Hàn Quốc và mới đây tại Mỹ, ngành y tế tỉnh nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, do đó các thành viên trong BCĐ các cấp hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN