Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh mở rộng

09/07/2020 - 22:20

BDK - Ngày 9-7-2020, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm học 2019-2020 (BCĐ) chủ trì hội nghị trực tuyến BCĐ mở rộng. Hội nghị đã triển khai Chỉ thị số 03 của UBND tỉnh về việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học và tuyển sinh vào các cấp năm 2020; báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; dự kiến phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P. Hân

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P. Hân

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức 45 điểm tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh tham gia kỳ thi. Hiện các điểm đăng ký đang triển khai dò thông tin thí sinh. Năm nay, toàn tỉnh có 11.337 thí sinh đăng ký, trong đó có 9.923 thí sinh đang học lớp 12 THPT, 1.017 thí sinh đang học 12 giáo dục thường xuyên, số còn lại thí sinh tự do. Có 31 điểm thi, với 486 phòng thi đặt tại 30 trường THPT ở 9 huyện, thành phố và Trường THCS Thị trấn Mỏ Cày (Mỏ Cày Nam). Các điểm thi đều có thí sinh tự do và đảm bảo thí sinh THPT đang học chiếm ít nhất 60%.

Dự kiến, ngành GD&ĐT sẽ điều động 12 cán bộ, giáo viên tham gia in sao đề thi và 186 cán bộ tham gia tại các hội đồng thi. Trước đó, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập BCĐ có 32 thành viên; trong đó có 1 trưởng BCĐ, 3 phó trưởng BCĐ, 3 thư ký, các thành viên còn lại là ủy viên.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đề nghị, các đơn vị liên quan kỳ thi từ tỉnh đến huyện quan tâm cộng đồng trách nhiệm trong việc tổ chức các kỳ thi; kiểm tra kiểm soát công nghệ thông tin. Bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đơn vị dành thời gian thỏa đáng để quan tâm công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

“Các đơn vị, địa phương làm tốt công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận cao trong công tác tổ chức các kỳ thi tại tỉnh. Riêng Sở GD&ĐT quan tâm thực hiện tốt công tác tập huấn nghiệp vụ cho người làm công tác thi, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực. Các ngành liên quan quan tâm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông; không để 1 thí sinh khó khăn nào chịu thiệt thòi trong kỳ thi”, ông Đức nhấn mạnh.

Chuẩn bị thay sách giáo khoa mới cấp tiểu học

Bà La Thị Thúy - Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay, bắt đầu từ năm học 2020-2021, học sinh khối lớp 1 cấp tiểu học sẽ thay sách giáo khoa mới. Đến nay, Sở GD&ĐT đã phối hợp tuyên truyền cho người dân về việc chọn và mua sách giáo khoa.

Toàn tỉnh có 170 trường chọn bộ sách Chân trời sáng tạo và 18 trường chọn bộ sách Cánh diều. Công ty cổ phần Sách - Thiết bị Bến Tre sẽ cung ứng sách trên địa bàn tỉnh. “Sở cam kết đảm bảo đủ sách giáo khoa lớp 1 cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, giá bộ sách giáo khoa mới (9 quyển) là 186 ngàn đồng bộ sách Chân trời sáng tạo, 199 ngàn đồng bộ sách Cánh diều. Nguyên nhân giá bộ sách mới cao hơn bộ sách cũ (6 quyển 54.000 đồng) là do số quyển, số trang, chất lượng giấy đều tăng lên…”, bà La Thị Thúy cho biết thêm.

P. Hân - C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN