Hội thảo nâng cao chất lượng dạy học môn toán

12/10/2018 - 13:39

Trưởng Phòng GD Trung học - GD Thường xuyên Cao Minh Sơn chủ trì hội thảo. Ảnh: Phan Hân

Trưởng Phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên Cao Minh Sơn chủ trì hội thảo. Ảnh: Phan Hân

Sáng 12-10-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cấp THPT.

Đông đảo giáo viên chủ chốt môn Toán tại các trường trong tỉnh tham dự.

Những năm học qua, tình hình dạy học môn Toán tại các trường từng bước nâng lên. Năm 2017, 100% học sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt điểm trên 5.

Các trường trên địa bàn tỉnh có sự quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn; xác định trọng tâm, xây dựng chủ đề, chuyên đề trong quá trình giảng dạy.

Đa số giáo viên có cố gắng trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Tuy nhiên, còn chậm, chưa đáp ứng nhu cầu đổi mới gáo dục, nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn chưa sinh động.

Tại hội thảo, các đại biểu có nhiều chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp giúp kéo giảm học sinh yếu kém, giải pháp giảng dạy và kỹ thuật xây dựng chuyên đề dạy học, rèn luyện kỹ năng làm bài trắc nghiệm…

Nhiều tham luận được trình bày xoay quanh 3 vấn đề: bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu; đổi mới phương pháp, kiểm tra đánh giá, ôn thi THPT quốc gia; xây dựng đội tuyển và bồi dưỡng học sinh giỏi THPT.

Các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp trong việc giúp các em học sinh yếu học và thi tốt, cách thức dạy học qua nhóm zalo, hoạt động nhóm của học sinh… cũng như góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên Cao Minh Sơn cho rằng, các ý kiến của các đại biểu xác thực và đầy tâm quyết. Sở sẽ tập hợp tất cả ý kiến để có chỉ đạo sát hơn trong hoạt động chuyên môn trong thời gian tới.

Dịp này, ông Cao Minh Sơn giải thích thêm một số chế độ chính sách cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN