Hướng dẫ̃n học sinh họ̣c tập qua mạng

31/03/2020 - 19:40

BDK - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa triển khai đến phòng GD&ĐT các huyện, thành phố (chỉ đạo các trường THCS), các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (gọi chung là trường) tổ chức học sinh học tập qua mạng thông qua kênh phát sóng Đài Truyền hình Hà Nội.

Theo đó, tổ, nhóm chuyên môn các trường xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh học tập; phân công giáo viên (bộ môn, chủ nhiệm lớp) theo dõi lịch phát sóng để xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh tham gia học tập, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn thực hành, làm bài tập… theo nội dung bài học được phát sóng trên truyền hình; thực hiện nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Lịch học qua truyền hình và kế hoạch tổ chức dạy học của trường đến toàn thể cha mẹ học sinh để biết và phối hợp cho học sinh tham gia học tập. VNPT-Bến Tre đang miễn phí phần mềm VNPT E-learning, miễn phí data khi sử dụng phần mềm VNPT E-learning trên các thiết bị di động. Các trường chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên, học sinh tổ chức học tập qua mạng theo địa chỉ của hệ thống VNPT E-learning của từng trường.

Lịch phát sóng chương trình học trên truyền hình kênh 2- Đài Truyền hình hà Nội từ ngày 30-3 đến 4-4-2020 dành cho học sinh từ lớp 6,7, 8, lớp 10, 11 và lớp 4, lớp 5, thời gian phát sóng từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút, các ngày trong tuần  gồm tất cả các môn văn hóa. Riêng lớp 9 và lớp 12 học trên kênh 1- Đài Truyền hình Hà Nội buổi sáng lúc 9 giờ 15 phút và buổi chiều từ 14 giờ 30 đến 16 giờ và học các ngày trong tuần.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT cũng đã làm việc một số trường học về công tác ôn tập cho học sinh thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid -19. 

Anh Đào

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN