Hướng dẫn kiểm tra học kỳ II năm 2017-2018

26/03/2018 - 08:51

BDK - Theo văn bản hướng dẫn kiểm tra học kỳ II năm học 2017-2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các môn: Ngữ văn, Sinh học, Toán, Lịch sử, Hóa học, Địa lý, Vật lý, tiếng Anh lớp 9 và 12 sẽ do sở ra đề.

Trong đó, môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận; các môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

Riêng môn tiếng Anh lớp 12 không kiểm tra nghe, nói đối với chương trình đại trà (7 năm). Chương trình tiếng Anh đại trà và mới (10 năm) lớp 9 và chương trình tiếng Anh mới lớp 12 kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, bao gồm kỹ năng nghe, đọc hiểu, viết và kiến thức ngôn ngữ (8/10 điểm). Giáo viên trực tiếp giảng dạy kiểm tra kỹ năng nói theo nội dung và hình thức thống nhất cho cả khối lớp (2/10 điểm), học sinh làm bài trực tiếp vào đề thi.

Ngoài ra, sở quy định phòng GD&ĐT tổ chức ra đề kiểm tra, lịch kiểm tra thống nhất đối với các môn của lớp 6, 7, 8 và các môn còn lại của lớp 9 (trừ các môn Sở GD&ĐT ra đề); trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức ra đề kiểm tra, lịch kiểm tra đối với các môn lớp 10, 11 và các môn còn lại của lớp 12 (trừ các môn Sở GD&ĐT ra đề).

Môn tiếng Anh các lớp 6, 7, 8, 10, 11 chương trình đại trà và chương trình mới hình thức kiểm tra và nội dung đề thi như quy định bao gồm kỹ năng nghe, đọc hiểu, viết và kiến thức ngôn ngữ. Đối với ngoại ngữ 2 (tiếng Pháp), các đơn vị tổ chức dạy học ngoại ngữ 2, hiệu trưởng phân công giáo viên ra đề kiểm tra theo đúng chương trình giảng dạy của từng khối lớp.

Sở GD&ĐT lưu ý nội dung nghe của môn tiếng Anh, các trường tùy vào tình hình thực tế của đơn vị sắp xếp, bố trí thời gian và nội dung hình thức thi cho phù hợp và tuyệt đối không sử dụng giáo viên tiếng Anh đọc phần tapescript của phần nghe. Thời gian nhận đề kiểm tra của Sở GD&ĐT từ 10 giờ ngày 19-4-2018. Các đơn vị phải tuyệt đối bảo mật đề kiểm tra, tổ chức sao in đề, phát đề đến học sinh đúng quy định.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN