Phạm Khánh Duy - Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập

28/08/2020 - 06:59

BDK - Với kết quả thi môn Toán chung 10 điểm, Toán chuyên 9,5, tiếng Anh chung 10 và môn Ngữ văn 7,75 điểm, Phạm Khánh Duy - học sinh Trường THCS Võ Văn Lân (Bình Đại) ghi lên bảng vàng của Trường THPT Chuyên Bến Tre. Em cũng là thủ khoa tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Phạm Khánh Duy bên góc học tập của mình.

Phạm Khánh Duy bên góc học tập của mình.

Trong 4 năm học THCS, Phạm Khánh Duy luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm tổng kết rất cao. Trung bình cả năm học lớp 6, lớp 9 là 9,8; lớp 7, lớp 8 là 9,9 và đứng nhất toàn trường.

Khi còn là học sinh trường mầm non, Duy đã đạt giải nhất trong cuộc thi hội họa cấp tỉnh. Đạt giải nhất tin học cấp tỉnh và giải khuyến khích tin học cấp quốc gia vào năm học lớp 5. Năm học lớp 8, Khánh Duy đã thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và đạt giải nhì.

Bản thân Duy có hứng thú và niềm đam mê rất lớn với Toán học. Bắt đầu từ những năm học tiểu học, em đã yêu thích, say mê với môn học này. Năm học lớp 5, Khánh Duy đã tham gia kỳ thi Olympic toán cấp tỉnh, quốc gia và đều đạt giải. Ngoài môn Toán, Khánh Duy học đều các môn. Em từng đạt giải nhất môn tiếng Anh cấp huyện (năm lớp 8). Khánh Duy phân bổ thời gian học đều các môn, trong năm cuối cấp tập trung ưu tiên 3 môn chính.

Để đạt được thành tích đáng nể trên, phương pháp học với Duy đóng vai trò quan trọng. “Nắm kiến thức thầy cô cung cấp trên lớp đây là nền tảng. Nếu không nắm kỹ thì không học mở rộng hay nâng cao được. Tự nghiên cứu và làm bài thật nhiều để rèn kỹ năng làm bài là cách để trau dồi thêm kiến thức”, Khánh Duy chia sẻ. Ngoài thời gian học trên lớp, Duy thường xuyên lên mạng để tra cứu các dạng đề và tự tìm cách giải, rèn luyện kỹ năng làm bài. Mỗi khi giải một bài toán bản thân em rất vui.

Hỏi về dự định sắp tới, Khánh Duy cho hay, hiện tại em chỉ muốn học tốt việc học tại Trường THPT Chuyên Bến Tre. Em dành thời gian tập trung cho việc học tập và giải các bài toán nâng cao. Thời gian tới nữa, em sẽ suy nghĩ tiếp việc chọn trường, chọn ngành trong tương lai. Theo mẹ Khánh Duy, Duy thi vào Trường THPT Chuyên Bến Tre cũng là nguyện vọng và mong muốn của gia đình để em có điều kiện ôn luyện tập trung hơn. Cả nhà kỳ vọng em thi đậu vào trường y khoa.

“Khánh Duy rất ngoan, biết vâng lời, chăm chỉ nhưng ít nói. Trong học tập em luôn thu xếp, không cần gia đình nhắc nhở. Mỗi lần đi họp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm đánh giá cao tính tự học của Duy. Năm học 2020-2021 là lần đầu tiên Duy phải học xa nhà, gia đình có phần lo lắng nhưng hy vọng đây là môi trường để con tập tính tự lập, rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng để sau này vững vàng trong cuộc sống”, mẹ Khánh Duy chia sẻ.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích