Thư viện Nguyễn Đình Chiểu: Thay đổi không gian phục vụ sách hè cho thiếu nhi

14/06/2018 - 19:13

Hè năm 2018, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu thay đổi không gian tại Phòng đọc sách thiếu nhi nhằm tạo sân chơi trí tuệ, môi trường thân thiện trong phục vụ sách hè cho thiếu nhi. Theo đó, thời gian Thư viện phục vụ từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần trong giờ hành chính, chương trình kéo dài suốt hè từ ngày 6-6 đến 30-8-2018.

Anh Nguyễn Văn Tâm - cán bộ Thư viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết, thư viện có 30 ngàn đầu sách truyện phục vụ thiếu nhi nhân dịp hè với đa dạng thể loại từ truyện tranh như Conan, Đôraemon, Trạng Quỳnh, truyện tranh bằng Tiếng Anh; báo Hoa học trò, Khăn quàng đỏ, Rùa vàng, truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh, sách của các nhà văn như Sơn Tùng… Sắp tới, thư viện tiếp tục bổ sung các đầu sách, truyện mới, trong đó đặc biệt là các sách Từ điển Tiếng Anh về các con vật. Không gian mới được thiết kế nhằm giúp các em có nơi đọc sách thoải mái và rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, các cán bộ thư viện còn hướng dẫn các em tra tìm sách theo yêu cầu, giới thiệu sách mới, tài liệu học tập, giải trí. Hướng dẫn kỹ năng đọc sách, phương pháp đọc hiệu quả. Tổ chức các trò chơi kiến thức có thưởng. Thư viện Nguyễn Đình Chiểu cũng đã thông báo đến ban chỉ đạo hè các huyện và thành phố.

* Từ ngày 14-6 đến 9-7-2018, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu phối hợp với các thư viện huyện bắt đầu tiến hành khảo sát tình hình hoạt động của các thư viện, tủ sách, phòng đọc sách tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của các thư viện, tủ sách, phòng đọc sách trên địa bàn tỉnh nhằm củng cố và phát triển hơn nơi đọc sách, báo trong cộng đồng, hưởng ứng phong trào “Học tập suốt đời”; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động của mạng lưới thư viện từ tỉnh xuống cơ sở, xây dựng nơi đọc sách, báo và học tập suốt đời trong nhân dân.

T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN