Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

20/06/2019 - 21:56

Lực lượng tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Lực lượng tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 Cụm thi 57 tỉnh Bến Tre có 30 điểm thi đặt tại 28 trường THPT, 2 trường THCS ở các huyện, thành phố. Đến thời điểm này, các trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Với tinh thần chủ động cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các trường có kế hoạch tổ chức ôn tập phù hợp và tuyên truyền, phổ biến những điều cơ bản về kỳ thi tới học sinh và phụ huynh ngay khi Bộ GD&ĐT có những thông báo chính thức về kỳ thi. Phòng Khảo thí, Quản lý chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin Sở GD&ĐT cũng đã phổ biến đến cán bộ, giáo viên, đặc biệt cán bộ phụ trách máy tính nhập dữ liệu đăng ký cho thí sinh để bảo đảm thuận lợi trong quá trình truyền dữ liệu, thông tin đăng ký của học sinh một cách chính xác.

Đến nay, công tác hậu cần cho kỳ thi đã tương đối hoàn thiện tại 30 điểm thi. Các điểm thi đã được kiểm tra, giám sát kỹ về mọi mặt để phục vụ kỳ thi. Tại Trường THPT Ngô Văn Cấn (Mỏ Cày Bắc), những ngày qua, thầy trò nhà trường đã tăng tốc ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi đang cận kề. Việc sắp xếp thí sinh tại các điểm thi đảm bảo thực hiện theo đúng quy chế, tối thiểu 60% thí sinh học chương trình giáo dục THPT tại mỗi điểm thi.

Trong đợt thi này, điểm thi Trường THPT Trần Văn Ơn (Châu Thành) có 603 thí sinh, đông nhất trong các điểm thi. Trong đó, học sinh hệ THPT là 518 em, hệ giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp 74 em, còn lại là thí sinh tự do. Trưởng phòng Khảo thí, Quản lý chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin Sở GD&ĐT Võ Thanh Vương Đạo cho biết, với số lượng thí sinh, điểm thi tại Trường THPT Trần Văn Ơn có 26 phòng thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ thi được các trường chủ động chuẩn bị và đã sẵn sàng.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh điều động 12 nhân sự cho công tác in sao đề thi. Nhân sự tham gia đều có kinh nghiệm và được chia thành 2 dây chuyền in sao đề thi, mỗi dây chuyền thực hiện in sao cho 15 điểm thi.

Ngoài công tác chuyên môn, ngành GD&ĐT còn phối hợp với Công an tỉnh, Công ty Điện lực, Bưu điện, Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải... để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019. Theo đó, 10 đội hình tình nguyện sẽ túc trực tại các điểm thi THPT quốc gia để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi.

Tin, ảnh: Ph. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích