Tiếp tục tạm dừng cấp mới giấy phép hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường

06/08/2018 - 12:59

Học sinh trường tiểu học Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú. Ảnh: Phan Hân

Học sinh trường tiểu học Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú. Ảnh: Phan Hân

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lê Ngọc Bữu cho biết, năm học 2017-2018, công tác quản lý, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm (DTHT) thuộc thẩm quyền của một số thủ trưởng cơ sở GD chưa quan tâm đúng mức, chưa kiên quyết xử lý giáo viên vi phạm DTHT. Tình trạng giáo viên DT trái quy định còn tiếp diễn, đơn thư phản ánh những tiêu cực trong DTHT còn nhiều và gây bức xúc trong nhân dân.

Để chấn chỉnh hoạt động DTHT trên địa bàn tỉnh trong năm học 2018-2019, Sở đã có văn bản đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, trung tâm GD Nghề nghiệp - GD Thường xuyên, các đơn vị trực thuộc sở thực hiện nghiêm túc việc triển khai cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về các quy định của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy về quản lý hoạt động DTHT. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ yêu cầu các quy định trong DTHT, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm chấm dứt triệt để tình trạng DTHT trái quy định, đồng thời công khai danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm quy định DTHT. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm và có hình thức kỷ luật đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị có giáo viên vi phạm DTHT hoặc không kiên quyết xử lý giáo viên vi phạm, để giáo viên DT trái quy định kéo dài.

Ngoài ra, phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện, thành phố chỉ đạo thanh tra, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm DTHT trong quá trình thanh tra. Chỉ xem xét gia hạn cho các cơ sở tổ chức DTHT khi đảm bảo tất cả các điều kiện được quy định theo Thông tư số 17 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định DTHT và Quyết định số 17 của UBND tỉnh về DTHT trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thời gian gia hạn không quá 12 tháng. 

Rút giấy phép hoạt động và xử phạt vi phạm hành chính nếu cơ sở không đảm bảo các điều kiện tổ chức hoạt động DTHT hoặc để xảy ra tiêu cực trong quá trình hoạt động. Tiếp tục tạm dừng cấp mới giấy phép hoạt động DTHT ngoài nhà trường cho đến khi có quy định mới của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh.

Các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đối với các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về Thanh tra sở.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN