Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho công tác tuyển sinh

05/03/2019 - 19:32

Đánh giá năng lực giúp học sinh THPT học tập và rèn luyện hiệu quả hơn. Ảnh: Phan Hân

Đánh giá năng lực giúp học sinh THPT học tập và rèn luyện hiệu quả hơn. Ảnh: Phan Hân

Bà Phạm Thị Bích - đại diện Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) cho biết, năm 2019, ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho công tác tuyển sinh. Việc đăng ký dự thi hoàn toàn tự nguyện, thí sinh có thể đăng ký theo 2 đợt vào tháng 3-2019 và tháng 7-2019. Đánh giá năng lực nhằm đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, góp phần tuyển chọn được những thí sinh có đủ năng lực, phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo. Kết quả sẽ được sử dụng như một phương thức để xét tuyển vào các trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM.

Theo bà Phạm Thị Bích, việc đánh giá năng lực sẽ tăng thêm cơ hội học tập của thí sinh tại các trường đại học thành viên ĐHQG TP.HCM. Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực giúp mở rộng phương án xét tuyển của các đơn vị trong và ngoài hệ thống ĐHQG TP.HCM

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh phương thức đánh giá năng lực năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG TP.HCM. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học và cao đẳng ngoài hệ thống ĐHQG TP.HCM có sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN