Trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học

07/10/2019 - 19:05

BDK.VN - Sáng 7-10-2019, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh Đoàn phối hợp với Dự án sách hay cho học sinh tiểu học và nhà tài trợ tổ chức lễ “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre”.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Betrimex Thái Văn Chuyện trao bảng tượng trưng tặng sách cho Dự án sách hay cho học sinh tiểu học.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Betrimex Thái Văn Chuyện trao bảng tượng trưng tặng sách cho Dự án sách hay cho học sinh tiểu học.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, thủ thư của các trường tiểu học trên địa bàn 4 huyện: Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú và Giồng Trôm đến dự.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre - Betrimex Thái Văn Chuyện cho biết, năm 2019, Betrimex triển khai chương trình “Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre”, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Betrimex kết hợp Dự án sách hay cho học sinh tiểu học đưa 31 ngàn đầu sách đến 48.600 học sinh tiểu học của 94 trường trên địa bàn 4 huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú, Giồng Trôm.

Dự án sách hay cho học sinh tiểu học là dự án được cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền khởi xướng từ tháng 10-2016.

 Sau 3 năm triển khai, dự án đã đưa 232.885 quyển sách tới 911 trường tiểu học của 57 huyện vùng xa, vùng cao trên cả nước. Qua đó, xây dựng tủ sách đa dạng, phong phú tại các trường tiểu học, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận được nhiều đầu sách hay và hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ.

Mục tiêu dự án hướng đến góp phần xây dựng nền tảng văn hóa đọc cũng như tăng cường và phát huy vai trò của thư viện, tạo ra cách tiếp cận và khai thác thư viện mới, thu hút, tiện lợi hơn cho học sinh.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của Dự án sách hay cho học sinh tiểu học, Công ty Betrimex. Đồng thời, ông mong muốn sự hỗ trợ, công tác từ dự án và quý công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Bùi Minh Nhựt cho hay, Ban giám đốc Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo tạo cơ chế thuận lợi cho công tác tiếp cận sách hay trong chương trình đoàn, đội; tiếp tục vận động xã hội hóa để trang bị bổ sung sách hay, mới cho các trường để hướng đến mục tiêu tạo tương lai tốt đẹp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Đối với các trường được nhận sách, yêu cầu phải cam kết bảo quản, sử dụng hiệu quả nhất nguồn sách đã được trang bị, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác khuyến học tại trường.

Dịp này, Sở GD&ĐT trao giấy khen cho Công ty Betrimex với thành tích tích cực ủng hộ vật chất cho hoạt động giáo dục của tỉnh.

Dự án sách hay cho học sinh tiểu học đã phát động và thông báo thể lệ cuộc thi Đưa sách hay đến học sinh do dự án tổ chức với tổng giải thưởng trên 130 triệu đồng. Dự kiến, tháng 5-2020 sẽ tổng kết và phát giải.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN