Trẻ mầm non, mẫu giáo đi học trở lại từ ngày 11-5-2020

08/05/2020 - 13:21

BDK.VN - Sáng 8-5-2020, UBND tỉnh có văn bản thống nhất cho trẻ mầm non, mẫu giáo đi học trở lại sau khi nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Thời gian bắt đầu từ 11-5-2020.

Trẻ mầm non, mẫu giáo sẽ đi học lại từ ngày 11-5-2020.

Trẻ mầm non, mẫu giáo sẽ đi học lại từ ngày 11-5-2020

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện; đồng thời, chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 Sở GD&ĐT cũng đã có hướng dẫn tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) trong bối cảnh phòng dịch Covid-19. Cụ thể, các cơ sở GDMN thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học được quy định.

Tùy theo số chủ điểm còn lại trong kế hoạch giáo dục và thời gian còn lại của năm học, các cơ sở GDMN phân bổ thời gian hợp lý cho từng chủ điểm; hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ em đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

Sở GD&ĐT cũng cho phép các trường linh hoạt điều chỉnh thời gian hoạt động đón, trả trẻ nhằm tạo điều kiện cho cơ sở GDMN thực hiện việc đón và giao nhận trẻ tại cổng trường.

Đối với các trường bán trú, có giải pháp kiểm soát nguồn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng, sạch, an toàn. Thực hiện nghiêm nguyên tắc ăn chín, uống sôi, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN