Từ năm học 2019-2020: Thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

29/07/2019 - 13:04

BDK.VN - Sáng 29-7-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ quản lý và kế toán các trường trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị

Cán bộ quản lý và kế toán các trường trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị

Trưởng phòng Tài chính, Sở GD&ĐT Lý Chí Hùng cho biết, UBND tỉnh có văn số 3176 về việc tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội.

Theo đó, UBND tỉnh giao ngành GD&ĐT thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt từ năm học 2019-2020. Cụ thể, các cơ sở giáo dục công lập ký hợp đồng với 1 ngân hàng thương mại hoặc 1 tổ chức dịch vụ thanh toán trung gian để được hướng dẫn tư vấn thao tác quy trình thực hiện cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị, cha mẹ học sinh trên địa bàn để biết và thực hiện.

Các cơ sở giáo dục công lập có thu học phí phải xây dựng phương án thu học phí không dùng tiền mặt công khai rộng rãi trong đơn vị theo quy định và thông tin cho cha mẹ học sinh biết lựa chọn phương thức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của cha mẹ học sinh.

Tại hội nghị, lần lượt đại diện 4 ngân hàng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Viettel giới thiệu các sản phẩm thu hộ học phí, giải pháp thu hộ và các điểm mạnh của dịch vụ.

Qua trao đổi, các ngân hàng đều cam kết sẽ thu hộ học phí cho các trường thông qua sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hạn chế của các ngân hàng là người thanh toán phải có tài khoản của ngân hàng và sử dụng ngân hàng điện tử hoặc đến quầy giao dịch của ngân hàng. Dịch vụ Viettel Pay của Tập đoàn Công nghiệp -  Viễn thông Viettel có thể cho phép người thanh toán học phí không cần tài khoản đến điểm giao dịch bán hàng của Viettel để đóng học phí; đối với người có tài khoản có thể thanh toán qua liên kết của hệ thống ngân hàng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN