Tư vấn tuyển sinh sau đại học

02/08/2018 - 19:28

BDK - Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre vừa tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh sau đại học năm 2018 tại khu vực Tây Nam Bộ vào sáng 2-8-2018.

Chuyên gia từ các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho người tham dự. Ảnh: T. Đồng

Chuyên gia từ các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho người tham dự. Ảnh: T. Đồng

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ đến dự.

Chương trình tư vấn tuyển sinh sau đại học năm 2018 khu vực Tây Nam Bộ hướng đến đối tượng là lãnh đạo, cán bộ trong diện quy hoạch đến từ sở, ngành các tỉnh trong khu vực cũng như các đối tượng có nhu cầu học tập nâng cao trình độ. Đây là cơ hội để các sở, ban, ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phương án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Sự phát triển của đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Bến Tre phải được dẫn dắt bằng tri thức. Mà nguồn nhân lực được đào tạo chất lượng cao trong hệ thống chính trị và các doanh nghiệp chính là đội ngũ tiên phong sẽ làm nòng cốt dẫn dắt cho sự phát triển này”.

Tại chương trình, các chuyên gia đến từ các trường thành viên thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp thông tin về chương trình tuyển sinh sau đại học của mỗi trường, các chủ trương, chính sách, các ngành đào tạo sau đại học đặc thù ở khu vực Tây Nam Bộ.

Năm 2018, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh hệ sau đại học gồm 3.345 chỉ tiêu thạc sĩ và 384 chỉ tiêu tiến sĩ. Trường có 110 ngành đào tạo thạc sĩ trên 14 lĩnh vực, 79 ngành đào tạo tiến sĩ trên 11 lĩnh vực từ khối khoa học cơ bản, khoa học kỹ thuật, khoa học mũi nhọn.

Thực hiện chương trình liên kết đào tạo ở khu vực Tây Nam Bộ, trường có chính sách ưu tiên dành cho các thí sinh đang sinh sống và làm việc tại khu vực. Trong đó cộng 10 điểm (trên thang điểm 100) đối với môn thi Tiếng Anh đầu vào, chấp nhận các chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cấp.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích