Tuyên dương, khen thưởng hoc sinh đạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019

07/03/2019 - 07:15

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Phước và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu trao thưởng cho các em HS. Ảnh: A. Nguyệt

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Phước và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu trao thưởng cho các em HS. Ảnh: A. Nguyệt

Ngày 6-3-2019, tại Trường Chuyên Bến Tre, UBND tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đạt giải cao tại kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu cùng đông đảo thầy cô giáo và các em HS Trường Chuyên Bến Tre tham dự.

Trong kỳ thi HS cấp quốc gia 2019, Bến Tre có 17 giải (bằng số giải với TP. Cần Thơ), tăng 13 giải so với kỳ thi HS cấp quốc gia năm 2018. Tất cả 9 môn dự thi đều có giải, trong đó nổi bật là môn toán: đạt 5 giải/6 HS dự thi.

Qua kết quả kỳ thi, Bến Tre là một trong những đơn vị được đánh giá đạt chất lượng tốt khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt, có 3 HS (2 Toán, 1 Lý) của Bến Tre được Bộ GD&ĐT lựa chọn triệu tập vào đội tuyển HS giỏi quốc gia hướng đến dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Tại buổi tuyên dương, có 6 em HS được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích đạt giải cao tại kỳ thi HS giỏi quốc gia năm 2019. Các em đều là HS Trường THPT Chuyên Bến Tre: Nguyễn Thành Lộc - HS lớp 11: Giải nhất môn Toán, Phạm Nhật Minh - HS lớp 12: Giải nhì môn Toán, Phan Thanh Đại Dương - lớp 12: Giải ba môn Toán, Nguyễn Tường Minh - lớp 12: Giải nhì môn Vật lý, Lê Minh Quân - lớp 12: Giải nhì môn Hóa và Lê Thành Dinh - lớp 12: Giải ba môn Tin học.

Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho 11 em HS đạt giải khuyến khích kỳ thi HS giỏi quốc gia năm 2019. Sở GD&ĐT cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể giáo viên các đội tuyển ở các môn: Toán, Vật lý, Hóa học và Tin học với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bồi dưỡng đội tuyển dự thi HS giỏi cấp quốc gia năm 2019.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre đã tài trợ cho các em HS đạt giải nhất 5 triệu đồng,  giải nhì 3 triệu đồng/giải, giải ba 2 triệu đồng/giải và khuyến khích 1 triệu đồng/giải. Tổng giải thưởng tài trợ 29 triệu đồng.

Buổi lễ tuyên dương còn có phần giao lưu với các em HS giỏi tiêu biểu và giáo viên bồi dưỡng HS giỏi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đã bày tỏ niềm vui và trân trọng ghi nhận, khen ngợi, tuyên dương các em HS, thầy, cô giáo đã có những đóng góp vào kết quả tốt đẹp ấy.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh nhận định, đây là kết quả của quá trình nỗ lực học tập không ngừng từ nền tảng các lớp dưới đến các lớp cuối cấp THPT. Kỳ thi HS giỏi quốc gia là cơ hội, sân chơi bổ ích để các em HS thể hiện, chứng tỏ tài năng thực sự của mình.

“Tuy kết quả này là rất vinh dự và đáng trân trọng nhưng các em chỉ nên xem đây là thành công lớn ban đầu trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học đầy chông gai nhưng cũng rất thú vị. Trong tương lai, các em cần phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của tỉnh nhà, hãy tự trang bị cho mình phương pháp tiếp cận, tích lũy kiến thức mới một cách hiệu quả; tiếp tục mang lại vinh dự , niềm vui cho bản thân, gia đình, thầy cô và quê hương Đồng Khởi” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước chia sẻ với các em học sinh.

Phó chủ tịch cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục; thực hiện đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực từ các quỹ khuyến học, khuyến tài, các tổ chức, nhà hảo tâm để động viên về vật chất và tinh thần cho các em HS đạt thành tích cao. Qua đó, nhằm tạo được sự hưởng ứng, đồng thuận của gia đình và xã hội cùng với ngành GD&ĐT chăm lo cho công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN