Tuyển sinh đầu cấp theo phương thức xét tuyển

08/07/2018 - 20:07

Học sinh đầu cấp sẽ được xét tuyển theo tuyến. Ảnh: Phan Hân

Học sinh đầu cấp sẽ được xét tuyển theo tuyến. Ảnh: Phan Hân

Năm học 2018-2019, thực hiện Thông tư số 05 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc sửa đổi, bổ sung, quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ thực hiện tuyển sinh đầu cấp theo phương thức xét tuyển theo tuyến.

Hiện nay, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh. Theo quy định, công tác tuyển sinh hoàn thành và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 30-8-2018. Trước đó, Sở GD&ĐT có hướng dẫn về phương thức xét tuyển sinh của những trường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu được giao, phải quy định các đối tượng được ưu tiên xét tuyển, các học sinh không thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh thì tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Bữu tại hội nghị công tác thi, tỉnh không phải là nơi có áp lực tuyển sinh cao như các thành phố lớn. Do đó, để không tạo tâm lý nặng nề cho các em học sinh, tốn kém cho ngân sách và xã hội, học sinh ở địa bàn nào được xét tuyển vào các trường trên địa bàn đó. Phòng GD&ĐT sẽ tham mưu UBND huyện, thành phố phê duyệt chỉ tiêu căn cứ vào điều kiện thực tế về quy mô của các trường.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN