2 doanh nghiệp được đề xuất xét tặng giải vàng Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2020

02/09/2020 - 06:58

BDK - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - cơ quan thường trực Hội đồng sơ tuyển (HĐST) Giải thưởng chất lượng Quốc gia (GTCLQG) vừa tổ chức buổi họp để xét, đề xuất Hội đồng quốc gia trình Thủ tướng Chính phủ ký trao tặng “Giải vàng GTCLQG năm 2020” cho Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh sản xuất, kinh doanh thức ăn thủy sản Bến Tre (viết tắt là C.P Bến Tre) và Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới.

Quang cảnh buổi họp Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2020.

Quang cảnh buổi họp Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2020.

Thực hiện kế hoạch triển khai GTCLQG năm 2020, Sở KH&CN đã triển khai GTCLQG năm 2020 đến các tổ chức, doanh nghiệp (DN). Kết quả có 2 DN thuộc loại hình sản xuất lớn đăng ký tham gia giải thưởng. HĐST GTCLQG năm 2020 tỉnh cho ý kiến nhận xét về lĩnh vực quản lý như sau:

Công ty C.P Bến Tre

Công ty C.P Bến Tre được thành lập vào tháng 7-2010, thuộc Tập đoàn C.P Việt Nam. C.P. Bến Tre chuyên về sản xuất thức ăn tôm, có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại cùng với đội ngũ công nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng, có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh.

C.P. Bến Tre là nhà máy đầu tiên tại tỉnh áp dụng đồng thời 8 tiêu chuẩn quản lý quốc tế như: ISO 9001, ISO 22000, HACCP, GMP, Global G.A.P., BAP, ISO 14001 và ISO 50001, công cụ KPI và ứng dụng nhiều phầm mềm, chương trình trong quản lý quá trình sản xuất, kinh doanh cải tiến không ngừng để nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả. Áp dụng dây chuyền sản xuất thức ăn thủy sản hiện đại, có hệ thống kiểm soát chất lượng tự động, giám sát bằng hệ thống camera, có khả năng kiểm soát chất lượng với mọi công đoạn sản xuất cũng như truy xuất được nguồn gốc (từ sản phẩm tới nguyên liệu sử dụng và ngược lại). Sản xuất thức ăn đạt chất lượng, thân thiện môi trường như: áp dụng hệ thống lọc bụi bằng công nghệ túi lọc (Airbag Filter), kiểm soát tiếng ồn, xử lý nước thải, ngăn ngừa ô nhiễm hóa chất, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng thay thế từ các nhiên liệu tự nhiên. Hiện Công ty C.P Bến Tre sản xuất 16 sản phẩm thức ăn tôm, thị trường chủ yếu ở khu vực miền Nam từ Long An đến Cà Mau.

Công ty thực hiện tốt chính sách đãi ngộ đối với người lao động, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lĩnh vực thức ăn chăn nuôi đối với thủy sản, Luật Lao động, Luật Bảo vệ môi trường, lĩnh vực về an toàn lao động, thuế...

Sau khi xem xét, đánh giá về hoạt động của công ty theo 7 tiêu chí của giải thưởng, HĐST đã chấm Công ty C.P Bến Tre đạt 931 điểm.

Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới

Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới là doanh nghiệp dẫn đầu về các sản phẩm chế biến từ dừa tại thị trường Việt Nam nói chung và của Bến Tre nói riêng. Sản phẩm của công ty gồm dầu dừa nguyên chất, nước cốt dừa, cơm dừa nạo sấy, nước dừa, dầu dừa tinh luyện, sữa dừa uống, dừa sấy giòn, cám dừa, bột dừa, dầu dừa thô… Trong đó, nước cốt dừa và dầu dừa nguyên chất là sản phẩm chính của công ty.

Nhận biết được xu hướng của người tiêu dùng ngày càng quan tâm về sức khỏe, sản phẩm hữu cơ ngày càng được chú trọng. Để đáp ứng nhu cầu đó, công ty đã xây dựng và duy trì vùng nguyên liệu dừa hữu cơ với hơn 4.400ha; ký hợp đồng canh tác và thu mua dừa với các hộ nông dân.

Bên cạnh đó, công ty đã chú trọng đến việc xây dựng, áp dụng và duy trì các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến GMP, HACCP, ISO 22000:2005, BRC, Halal, Kosher; các tiêu chuẩn chứng nhận hữu cơ USDA, EU và JAS; công cụ cải tiến 5S nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các thị trường nhập khẩu. Sản phẩm của công ty đã có mặt tại 35 quốc gia như: Hoa Kỳ, Canada, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới. Lãnh đạo công ty đầu tư rất mạnh về máy móc công nghệ cho hoạt động sản xuất, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm. Công ty đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho tất cả sản phẩm của mình và dự kiến đến tháng 10-2020 sẽ đưa ra thị trường.

Công ty có các chính sách ưu đãi, thi đua khen thưởng cho lực lượng lao động và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Chấp hành tốt các quy định của pháp luật về Luật Doanh nghiệp, thuế, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường…

Với những kết quả đã đạt được, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới được HĐST chấm 929 điểm.

Căn cứ vào thang điểm quy định của GTCLQG, DN đạt từ 800 điểm trở lên, sẽ được HĐST đề xuất Giải vàng GTCLQG. Như vậy, năm 2020, Bến Tre có 2 DN được đề xuất xét tặng Giải vàng GTCLQG.

Bài, ảnh: Thanh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN