Tăng cường cài đặt đạt 60% dân số sử dụng Bluezone

18/08/2020 - 19:32

BDK - Theo số liệu thống kê của tỉnh, tính đến ngày 13-8-2020, số lượng người cài ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh là 84.984 người, chiếm 6,6% dân số Bến Tre.

Với tỷ lệ này, khi xảy ra nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ khó khăn trong việc sử dụng công nghệ thông tin để truy vết nhanh và chính xác những người có khả năng bị lây nhiễm.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các cơ quan trên địa bàn tỉnh phải chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan mình quản lý có sử dụng điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng Bluezone, đồng thời vận động người thân và gia đình cùng cài đặt ứng dụng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan, tất cả các đối tượng thuộc diện phải cách ly, tập trung hay tại nhà và những đối tượng thuộc diện phải xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh phải cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Các đơn vị, ngành chức năng, các địa phương, đoàn thể thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, toàn hệ thống chính trị vào cuộc, yêu cầu toàn dân cùng cài đặt ứng dụng Bluezone. Đảm bảo đến ngày 20-8-2020, tối thiểu 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn Bến Tre được cài ứng dụng Bluezone.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN