Tập huấn “Kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một số kinh nghiệm”

12/09/2018 - 14:27

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một số kinh nghiệm” cho 80 học viên là đại diện các hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện các ban, ngành, đoàn thể các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-9-2018. Học viên được diễn giả là các nhà khoa học, nhà quản lý chia sẻ một số kinh nghiệm tiếp cận, nghiên cứu về tạo lập, khai thác, phát triển tài sản trí tuệ, nâng cao nhận thức, khả năng, và khởi nghiệp bằng chính tài sản trí tuệ của mình. Báo cáo các chuyên đề về khởi nghiệp bằng tài sản trí tuệ, quyền tác giả, cơ chế bảo hộ tác phẩm trong kinh doanh, thẩm định giá các tài sản trí tuệ, bí mật kinh doanh, kiểu dáng công nghiệp trong phát triển sản phẩm mới... Đây là nội dung quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, Sở KH&CN cũng thông tin, triển khai đến học viên các nội dung của Kế hoạch số 117/KH-UBND về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 và Kế hoạch số 274/KH-UBND thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.

Trong quá trình trình bày chuyên đề, các chuyên gia và học viên có lồng ghép kết hợp trao đổi, thảo luận về những vấn đề khó khăn, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ trong khởi nghiệp sáng tạo.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên về nội dung khai thác và tạo lập tài sản trí tuệ.

Thông tin từ Sở KH&CN, dự kiến đến cuối năm, ngành chức năng sẽ tiếp tục tổ chức lớp tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tập trung vào phần chính sách có liên quan.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN