Có 34 trường hợp mắc bệnh COVID-19 trong tình trạng nặng

03/08/2020 - 13:23

Bệnh viện Trung ương Huế có 5 bệnh nhân nguy kịch gồm 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và 1 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chuyển đến.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân vào bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Xe cấp cứu chở bệnh nhân vào bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Theo Thông tin của Tiểu ban điều trị (Bộ Y tế), đến sáng 3-8-2020 đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19; trong đó đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%), 6 ca tử vong, chiếm (1%).

Hiện nay có 34 bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng nặng. Cụ thể: 10 bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO (tim phổi nhân tạo); có 24 bệnh nhân trong tình trạng nặng.

Nhiều nhất tại Bệnh viện Trung ương Huế có 5 bệnh nhân nguy kịch (bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến); 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và 1 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Bệnh viện Trung ương Quảng Nam có 2 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Theo phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, hiện tất cả các bác sỹ giỏi được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Vì đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch COVID-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc COVID-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Các bệnh viện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh; thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN