Giồng Trôm họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

04/03/2020 - 13:36

BDK.VN - Ngày 3-3-2020, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lê Văn Nhân phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân phát biểu tại hội nghị.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona huyện đã tiến hành kiểm tra tại 22/22 xã, thị trấn về công tác tổ chức phòng dịch. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các xã đều đã thành lập ban chỉ đạo và triển khai đến tận ấp, tổ nhân dân tự quản. Tuy nhiên, một số nơi công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu, một bộ phận người dân chưa hiểu đúng về cách phòng bệnh, đặc biệt là phòng bệnh qua cách ly tại cộng đồng. Đoàn kiểm tra tiếp tục đề ra phương hướng kiểm tra giai đoạn 2 để đảm bảo tốt cho công tác phòng bệnh. 

Tính đến ngày 3-3-2020, toàn huyện có 41 người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Riêng trường hợp người Hàn Quốc đến địa bàn Tân Thanh vào ngày 27-2-2020 đang được quản lý cách ly tại nơi cư trú. Tình trạng sức khỏe của tất cả những người trên ổn định, không có các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các ngành, đặc biệt là ngành y tế. Đồng thời lưu ý: Cần tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, cập nhật các hướng dẫn của ngành y tế. Tăng cương công tác kiểm tra, quản lý người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài về địa phương. Trong 4 giờ đồng hồ từ khi có người nước ngoài hoặc người Việt Nam từ nước ngoài về địa phương, ấp phải nắm thông tin báo về xã, xã báo về đường dây nóng của ngành y tế để đến kiểm tra trong vòng 12 giờ đồng hồ, sau đó tiến hành cách ly 14 ngày tại gia đình, nơi cư trú.

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân đặc biệt lưu ý các xã, thị trấn triển khai chặt chẽ, bài bản công tác phòng dịch, nhất là công tác theo dõi, cách ly. Kịp thời kiến nghị các vấn đề bất cập để giải quyết. Thực hiện nghiêm trách nhiệm từng đơn vị trong công tác phòng ngừa theo các hướng dẫn và văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Tin ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Telfor Điều trị viêm mũi dị ứng