Hội thảo quản lý sử dụng phụ gia thực phẩm

11/06/2019 - 21:44

Ngày 11-6-2019, Sở Công Thương tổ chức hội thảo “Quản lý sử dụng phụ gia thực phẩm nhóm ngành chế biến các sản phẩm từ tinh bột trên địa bàn tỉnh”. Phó giám đốc Sở Công Thương Trần Văn Đấu chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, đề tài Đánh giá thực trạng của nhóm ngành chế biến các sản phẩm từ tinh bột trên địa bàn tỉnh của nhóm nghiên cứu thuộc Sở Công Thương đã đề xuất các giải pháp đối với nhà quản lý, người sản xuất và người tiêu dùng. Theo đó, các ngành, các cấp cần thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức về phụ gia thực phẩm để nâng cao nhận thức, thái độ và hành vi thực hành tốt cho người sử dụng, sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, giám sát chặt chẽ việc kinh doanh hóa chất, phụ gia thực phẩm và thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng. Đối với người tiêu dùng cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng hàng hóa, đặc biệt là chất lượng thực phẩm; kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin lên án, tẩy chay những cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hội nghị cũng đã thông tin các chất phụ gia cấm dùng trong sản xuất các sản phẩm từ tinh bột, các vấn đề cần lưu ý khi sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm. Các cơ sở sản xuất cũng chia sẻ khó khăn trong quá trình sản xuất, chế biến các sản phẩm từ tinh bột.

Thiên Di

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích