Kiểm tra công tác ứng phó với tình hình dịch bệnh tại Mỏ Cày Nam

24/03/2020 - 14:14

BDK.VN - Sáng 24-3-2020, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 (BCĐ) tỉnh do Phó giám đốc Sở Y tế Võ Hồng Khanh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó với tình hình dịch bệnh tại xã An Thạnh, Tân Hội huyện Mỏ Cày Nam. Cùng tham gia có Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam Nguyễn Việt Thành.

Đoàn công tác kiểm tra công tác đáp ứng với tình hình dịch bệnh tại xã Tân Hội

Đoàn công tác kiểm tra công tác đáp ứng với tình hình dịch bệnh tại xã Tân Hội

Qua kiểm tra thực tế, BCĐ các xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh và lồng ghép vào các cuộc họp về các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện giám sát, điều tra tất cả những người từ vùng dịch đến địa bàn. Thực hiện nghiêm các hướng dẫn giám sát của Bộ Y tế. Các trạm y tế xã đều có chuẩn bị phòng cách ly, phòng khám.

Tại xã Tân Hội có nhiều công ty, doanh nghiệp, doanh nghiệp người nước ngoài đóng trên địa bàn. BCĐ xã đã chủ động tiếp cận người nước ngoài lao động tại xã để trao đổi, tư vấn và hướng dẫn tự cách ly tại nơi ở; không gây tâm lý hoang mang cho người được tư vấn. Tính đến 24-3-2020, trên địa bàn xã không để xảy ra trường hợp trốn cách ly hoặc không khai báo cách ly.

Phó giám đốc Sở Y tế Võ Hồng Khanh yêu cầu: Các địa phương cần thực hiện cách ly theo đúng quy định; giám sát, quản lý chặt hơn các trường hợp có người dân về từ vùng dịch; tập trung tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng; tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh qua các kênh thông tin chính thống.

Ngoài ra, phải thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh; hạn chế tập trung đông người theo khuyến cáo của Bộ Y tế; khi đến nơi công cộng phải mang khẩu trang đúng cách. Các xã phải dự trù điểm thực hiện cách ly cho xã. Đồng thời, chuẩn bị hậu cần, vật tư, trang thiết bị, nguồn nước sạch phục vụ y tế, đảm bảo tốt việc cách ly phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Tính đến nay, BCĐ tỉnh đã kiểm tra 12 BCĐ xã và 6 BCĐ huyện, thành phố trong tỉnh. Sắp tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra các huyện còn lại: Ba Tri, Bình Đại.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN