Kiên trì kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19

25/02/2020 - 20:10

BDK.VN - Ngày 25-2-2020, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19, tại hơn 700 điểm cầu ở các tỉnh, thành, quận, huyện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Điểm cầu tỉnh có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức tham dự.

Hội nghị đã thông qua các báo cáo: tổng kết công tác y tế năm 2019, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2020; công tác y tế dự phòng, y tế cơ sở, dân số và dự phòng dịch bệnh Covid-19; công tác khám chữa bệnh, trong đó có công tác điều trị dịch bệnh Covid-19; công tác dược, trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm; công tác kinh tế y tế, bảo hiểm y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế…

Đại biểu tại các điểm cầu tỉnh Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Đà Nằng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát hiện, cách ly và điều trị trường hợp nhiễm Covid-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng: Việt Nam đã kiểm soát được dịch, tính đến trưa 25-2-2020, Việt Nam đã chữa trị khỏi cho 16/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Phó thủ tướng Chính phủ đề nghị, các bộ, ngành Trung ương và địa phương không được lơ là, phải vận dụng hết những kinh nghiệm đã có, tập trung ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Lưu ý, dù tình hình diễn biến của dịch có thay đổi, nhưng phải kiên trì kịch bản phòng chống dịch. Xác định chống dịch trong thời đại thông tin là phải công khai minh bạch mọi thông tin để người dân hiểu và kiên quyết trong công tác phòng chống. Phải ôn hòa trong các biện pháp cách ly và lắng nghe trên tinh thần góp phần thực hiện nghĩa vụ quốc tế trong phòng chống dịch bệnh.

Dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ sự tưởng nhớ những y, bác sĩ đã hy sinh và tôn vinh những thầy thuốc đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2020).

Được biết, năm 2019, Bộ Y tế hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao. Cụ thể, số giường bệnh trên vạn dân đạt 27,5 (chỉ tiêu giao 27); tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 90% dân số (chỉ tiêu giao 88,1%). Đạt và vượt 8/11 các chỉ tiêu y tế cơ bản năm 2019.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích