Phát động thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

28/05/2019 - 19:33

Lực lượng diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2019.

Lực lượng diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2019.

Từ ngày 28 đến 31-5-2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế lần lượt phối hợp với UBND các huyện Bình Đại, Mỏ Cày Bắc, Ba Tri tổ chức lễ phát động thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) và môi trường không khói thuốc lá. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2019 (31-5).

Năm 2019 với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”, Tổ chức Y tế Thế giới muốn thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người, đặc biệt là bệnh về phổi.

Tại tỉnh thời gian qua, hoạt động PCTHTL được tăng cường. Nhiều mô hình cơ sở y tế, trường học, công sở không hút thuốc đã được triển khai và nhân rộng; ban chỉ đạo PCTHTL các cấp được kiện toàn; nhiều văn bản chỉ đạo được ban hành góp phần đáng kể trong việc thực thi Luật PCTHTL.

Phát biểu tại buổi lễ ở huyện Bình Đại, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Răng kêu gọi lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hãy gương mẫu không hút thuốc nơi làm việc và phải đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN