Tăng 194 ca tay chân miệng

14/08/2019 - 07:16

Bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần (từ ngày 1 đến 7-8-2019), toàn tỉnh ghi nhận 20 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (TCM) tại 7 huyện (trừ TP. Bến Tre, Châu Thành), tăng 12 ca so tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2019 đến nay có trên 600 ca, tăng 194 so với cùng kỳ năm 2018.

Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hồ Trung Tuyến cho biết, TCM là căn bệnh lây truyền trực tiếp khi tiếp xúc với dịch mũi, họng, nước bọt, chất dịch từ mụn nước hoặc phân của người bị nhiễm bệnh nên rất dễ lây lan thành dịch, đặc biệt là những nơi có nhiều trẻ như trường mầm non, mẫu giáo.

Bệnh gây biến chứng nặng trên tim, não và có thể tử vong nhanh chóng. Hiện bệnh chưa có vắc xin phòng ngừa nhiễm. Do đó, nếu trẻ có dấu hiệu của bệnh, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Mọi trẻ nhỏ đều có nguy cơ mắc TCM nên khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ cần cho trẻ ở trong không gian thoáng, các bề mặt trẻ tiếp xúc như sàn nhà, nhà vệ sinh, giường ngủ phải sạch sẽ.

Thời điểm này, các trẻ nhỏ đang vào mùa tựu trường, nhà trường, đặc biệt các trường mầm non, mẫu giáo chú ý vệ sinh phòng học, phòng ăn và dụng cụ trang thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi, học tập của bé.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN