Tập huấn các biện pháp đáp ứng với bệnh viêm phổi do vi-rút corona

01/02/2020 - 20:30

Nhân viên y tế hướng dẫn thực hành trang phục chống dịch.

Nhân viên y tế hướng dẫn thực hành trang phục chống dịch.

Chiều 1-2-2020, Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn chủ trì hội nghị - tập huấn về việc tăng cường các biện pháp đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona.

Có trên 160 đại biểu là cán bộ, nhân viên các cơ sở khám chữa bệnh, phòng y tế các huyện, thành phố tham dự.

Hội nghị đã triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do vi-rút corona; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị; hướng dẫn giám sát phòng và chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona.

Tại hội nghị, các y, bác sĩ có nhiều thắc mắc và thảo luận về quy trình tiếp nhận, cách ly bệnh nhân khi có dấu hiệu nghi ngờ về dịch tễ học, các vấn đề xoay quanh về nghiệp vụ y tế; thực hành mặc và thay trang phục chống dịch; quy cách khử trùng sát khuẩn khi tiếp xúc với bệnh nhân do vi-rút corona.

Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn đã động viên tinh thần và quán triệt tâm thế sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời đề nghị mỗi cá nhân, đơn vị phải tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn chuyên môn; lực lượng y tế phải quan tâm bảo vệ bản thân và bệnh nhân trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, quan tâm tránh lây chéo trong cơ sở y tế.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN