Thăm chiến sĩ, lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung

21/03/2020 - 08:02

BDK.VN - Ngày 20-3-2020, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (BCĐ) do Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban thường trực BCĐ làm trưởng đoàn đã đến thăm động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trong khu cách ly tập trung đặt tại Trường Quân sự tỉnh (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm).

Đoàn thăm cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch tại Trường Quân sự tỉnh.

Đoàn thăm cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch tại Trường Quân sự tỉnh.

Tối ngày 19-3-2020, Trường Quân sự tỉnh đã tiếp nhận 205 công dân Việt Nam về từ các nước Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Trong quá trình tiếp nhận có 3 trường hợp có các biểu hiện: Ho, sốt, nghẹt mũi, tiêu chảy đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm cách ly theo dõi. Số công dân còn lại sức khỏe ổn định.

Hầu hết công dân chấp hành tốt các quy định, tư tưởng ổn định. Một số công dân có nhận nhu yếu phẩm từ gia đình gửi vào và được bộ phận tiếp nhận ghi chép, bàn giao đúng người nhận. Các loại hàng hóa công dân gửi về gia đình đã được bộ phận phục vụ khử trùng, sát khuẩn trước khi chuyển ra bên ngoài.

Các thành viên đoàn công tác đã quan tâm và lưu ý một số nội dung liên quan về: An toàn thực phẩm, các bệnh thường gặp trong mùa, nước ngọt phục vụ các công dân.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đã gửi lời động viên, thăm hỏi sức khỏe đến tất cả các chiến sĩ, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ. Đồng thời nhắn nhủ: Lực lượng phải hết mềm dẻo làm việc với cái tâm, trách nhiệm của mình. Từ đó, tạo sự tin tưởng và hợp tác ủng hộ của các công dân đang trong điều kiện cách ly, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

BCĐ tỉnh luôn sát cánh với các lực lượng để có thông tin và kịp thời hướng dẫn xử lý khi có tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN