Thống nhất nội dung tiếp nhận và cách ly các chuyên gia người nước ngoài

05/06/2020 - 21:21

BDK.VN - Chiều 5-6-2020, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp một số sở, ngành tỉnh thống nhất nội dung hỗ trợ các chuyên gia nhập cảnh và công tác chuẩn bị cách ly phòng chống Covid-19 tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An (TP. Bến Tre).

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì buổi làm việc.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức chủ trì buổi làm việc.

Đại diện các sở, ngành, địa phương: Y tế, Công an tỉnh, UBND TP. Bến Tre báo cáo công tác chuẩn bị nhân lực, hỗ trợ chuyên môn cho khu cách ly tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An; kết quả thu nhận hồ sơ xin hỗ trợ cho các chuyên gia nhập cảnh đến thời điểm hiện nay; phương án giám sát việc đưa đón chuyên gia bằng xe riêng từ sân bay về cách ly tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An; công tác chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận các chuyên gia về cách ly.

Ngoài ra, Ban Quản lý khu công nghiệp; Phòng Ngoại vụ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất quy trình nhận thông tin các chuyên gia nhập cảnh; các phương án vận chuyển, tiếp nhận và cách ly; điều kiện làm việc cho các chuyên gia tại khu cách ly…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức thống nhất phương tiện và tài xế vận chuyển các chuyên gia người nước ngoài về tỉnh bằng xe của công ty, doanh nghiệp mà chuyên gia công tác. Trong đó, tài xế phải tuân thủ nghiêm việc mặc trang phục bảo hộ và thực hiện cách ly tại nhà sau khi kết thúc quá trình vận chuyển.

Đồng thời giao: Công an tỉnh giám sát quá trình vận chuyển người cách ly. Sở Y tế làm văn bản hướng dẫn cách ly, phổ biến đến tất cả các cơ quan liên quan để đồng thuận và cộng tác tốt. Kiểm tra lại nghiệp vụ y tế toàn bộ khu nghỉ dưỡng Mỹ An. UBND TP. Bến Tre khẩn trương hoàn thành bảng giá dịch vụ cách ly; kiểm tra hạ tầng; tổ chức vận hành thử Ban điều hành tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An.

Văn phòng UBND tỉnh có văn bản nhắc lại những công việc cần thực hiện khi tiếp nhận và cách ly các chuyên gia người nước ngoài về tỉnh. Đặc biệt lưu ý quy trình tiếp nhận thông tin, cụ thể đối với các doanh nghiệp, công ty nằm ngoài khu công nghiệp thì công ty hoặc doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ về Sở Công Thương. Các công ty, doanh nghiệp bên trong các khu công nghiệp giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp phụ trách nắm thông tin. 2 đơn vị tiếp nhận sẽ báo về Công an tỉnh và đơn vị này chịu trách nhiệm báo cáo cho UBND tỉnh định kỳ 7 ngày/1 lần. Đến ngày 11-6-2020, các đơn vị hoàn tất công việc cho việc chuẩn bị cách ly và báo cáo tình hình chuẩn bị cho UBND tỉnh.

Được biết, tại Khu công nghiệp Giao Long, một vài công ty có nhu cầu đón các chuyên gia người nước ngoài về địa bàn tỉnh để phục vụ tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Hiện nay, tỉnh đã có văn bản xin ý kiến của Trung ương về việc tiếp nhận này.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN