Tiếp nhận trên 200 công dân Việt Nam về từ Thái Lan

19/03/2020 - 22:22

BDK - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (BCĐ), tối 19-3-2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, thực hiện cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe trên 200 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước tại sân bay Cần Thơ (TP. Cần Thơ).

Lực lượng thực hiện phun thuốc khử trùng trước khi vào khu cách ly tập trung.

Lực lượng thực hiện phun thuốc khử trùng trước khi vào khu cách ly tập trung.

Sau khi tiếp nhận, các công dân được đưa đến điểm cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm). Tại đây, các công dân sẽ được lực lượng y tế kiểm tra chuyên môn, theo dõi sức khỏe. Lực lượng quân đội và công an thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn khu vực và đảm bảo phục vụ các điều kiện sinh hoạt của các công dân.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng - Trưởng BCĐ tỉnh, mỗi người dân hãy tin tưởng vào các hoạt động của tỉnh trong công tác ứng phó với dịch Covid-19. Không phải người cách ly là trường hợp đã nhiễm bệnh mà việc cách ly nhằm kiểm soát và hạn chế lây lan trong trường hợp các công dân có nhiễm bệnh.

* Dự kiến, trong những ngày tới sẽ có rất nhiều học sinh, sinh viên, người lao động, người nhập cảnh vào Việt Nam về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19: các nước thuộc khu vực Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, IceIand, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đồ Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ai-len,Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran.

Để cách ly hiệu quả đối với người nhập cảnh từ vùng có dịch, BCĐ tỉnh đã giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với ngành y tế chuẩn bị khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly khi có thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng.

 Sở Y tế cũng đã liên hệ với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị sẵn sàng bộ dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm ngay khi tiếp nhận người được cách ly. Đồng thời, rà soát lại khu vực cách ly của các huyện để sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung khi khu vực cách ly tập trung (Trường Quân sự tỉnh) quá tải.

* Từ nay đến ngày 30-3-2020, BCĐ tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung kiểm tra, giám sát xoay quanh các hoạt động chỉ đạo, phối hợp chỉ đạo của các thành viên BCĐ cấp huyện, thành phố và cấp xã. Kiểm tra, giám sát công tác sẵn sàng chống dịch tại các bệnh viện, trạm y tế xã, phường, thị trấn, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến… trên địa bàn các huyện, thành phố. Đối tượng kiểm tra, giám sát là BCĐ các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn; các cơ sở y tế trên địa bàn huyện, thành phố, trạm y tế xã; các đơn vị phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài, tỉnh sẽ tiếp thu và chỉnh lại nội dung khuyến cáo các cơ sở du lịch tạm ngừng hoạt động đến ngày 30-3-2020. Tỉnh sẽ chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN