Tổng kết công tác y tế năm 2019

27/12/2019 - 20:50

BDK.VN - Chiều 27-12-2019, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019. Tham dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, một số sở ngành, Ban Giám đốc Sở, cán bộ hưu trí ngành y tế, các đơn vị y tế trực thuộc tuyến tỉnh, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Đại biểu tham dự trao đổi các vấn đề còn vướn mắc trong hoạt động y tế hiện nay

Đại biểu tham dự trao đổi các vấn đề còn vướn mắc trong hoạt động y tế hiện nay

Năm 2019, công tác phòng chống dịch bệnh, việc thường xuyên theo dõi, giám sát được thực hiện đúng các thường quy kỹ thuật, góp phần khống chế dịch không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn. Trong công tác khám chữa bệnh, so với cùng kỳ năm 2018, tổng số lần khám bệnh giảm 1,5%, số bệnh nhân điều trị nội trú tăng 18%, tăng 0,2% số bệnh nhân điều trị ngoại trú, công suất sử dụng giường bệnh bình quân 84,85% (giảm 0,12%).

Công tác bảo hiểm y tế được các cơ sở khám chữa bệnh chủ động nghiên cứu thực hiện tương đối tốt; xây dựng kế hoạch và giải pháp kiểm soát quỹ bảo hiểm y tế theo dự toán. Các mô hình nâng cao chất lượng dân số tiếp tục duy trì và mở rộng. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông tăng cường, kết quả thực hiện các chỉ tiêu cuối năm đạt kết quả khả quan. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng và chủ cơ sở thực phẩm.       

Bên cạnh kết quả vẫn còn một số hạn chế như: công tác giám sát, hướng dẫn thực hiện báo cáo bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại các bệnh viện và các trung tâm y tế chưa tốt, làm ảnh hưởng đến việc xử lý ca bệnh trong trường hợp bệnh xảy ra rải rác (tay chân miệng, sốt phát ban...). Trong công tác bảo hiểm y tế, một số văn bản còn chồng chéo, chưa thống nhất gây khó khăn nhất định…

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ   trong toàn ngành, từ tuyến tỉnh đến cơ sở trong hoạt động y tế. Đồng thời đề nghị, năm 2020, các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động điều hành, củng cố các tuyến y tế, nhất là quan tâm các tuyến cơ sở. Thực hiện hiệu quả các hoạt động y tế trên tinh thần năm “bứt phá về đích”  của Tỉnh ủy. Việc xử lý các tình huống trong quá trình hoạt động y tế cần bình tĩnh, nhất là những vấn đề phát sinh. Công tác cán bộ cần được chú trọng, đảm bảo trình độ và năng lực để phục vụ tốt cho ngành. Trong công tác phòng chống dịch cần quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, tình hình nước mặn và có kế hoạch chuẩn bị dụng cụ y tế đảm bảo việc chăm sóc, điều trị bệnh cho nhân dân trong dịp Tết.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN