Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

07/04/2019 - 21:50

Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 và kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong tháng hành động. Thời gian diễn ra từ 16-4 đến 16-5-2019.

Chủ đề của tháng hành động là “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng”. Phó giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo liên ngành tỉnh Võ Hồng Khanh cho biết, mục tiêu chính của tháng hành động năm nay là tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, thực phẩm; nâng cao ý thức của người tiêu dùng và nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Võ Hồng Khanh, tỉnh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành các cấp kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý. Kết hợp lấy mẫu thực phẩm, xét nghiệm sớm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm; đồng thời chủ động phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm liên quan đến thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm có liên quan đến thực phẩm.

Nguyễn Văn Nêu (Chi cục ATVSTP tỉnh)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích