Kiểm tra tiến độ thực hiện Lễ hội Dừa

24/09/2019 - 06:53

BDK.VN - Ngày 23-9-2019, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp kiểm tra tiến độ các phần việc trong thực hiện Đề án Lễ hội Dừa (LHD) lần thứ V năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng (phải) đã thông qua một số nội dung trong hoạt động lễ hội Dừa.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng (phải) đã thông qua một số nội dung trong hoạt động lễ hội Dừa.

Theo báo cáo của các tiểu ban, các phần việc theo từng nội dung đang được tích cực phối hợp với Công ty Đối Tác Vàng DC triển khai. Trong đó, tập trung cao công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc, bế mạc.

Hiện đã trình qua Hội đồng nghệ thuật thẩm định chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc; đang tổng hợp danh sách đại biểu khách mời dự LHD thông qua Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cùng với kế hoạch tổ chức khai mạc, bế mạc LHD.

 Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 16-11-2019, tại công viên An Hội, TP. Bến Tre (mặt bằng trụ sở Công an cũ), được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và HTV, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre và một số đài trong khu vực.

Một số hoạt động trọng tâm như: Tuần lễ Văn hóa, nghệ thuật, thể thao; các hội thảo; hội chợ, triển lãm và hội thi; Con đường Dừa (Không gian Dừa), Cộng đồng vui hội làng dừa… cũng đã được tiến hành chuẩn bị các bước về nội dung, kết nối các thành phần liên quan, khảo sát địa điểm, phương thức thực hiện và hiện đang tiếp tục cho các bước tiếp theo để hoàn chỉnh cho khâu tổ chức.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức LHD Cao Văn Trọng đã chốt lại một số nội dung phân công các tiểu ban, ngành thực hiện.

Theo đó, cần kiểm tra cẩn trọng danh sách khách mời, chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn khách, công tác hậu cần… Thông qua chủ đề chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có tên gọi “Xứ Dừa ngày mới” với 3 chương: Dáng đứng Bến Tre, Hương sắc Bến Tre và Khát vọng Bến Tre; chương trình bế mạc có chủ đề “Hẹn nhé dừa ơi”. Trong chương trình khai mạc sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp 180 giàn, thời lượng 10 phút để chào mừng Lễ hội.

Riêng với Không gian Dừa, đơn vị phụ trách phối hợp Công ty Đối Tác Vàng DC điều chỉnh lại bố trí phù hợp không gian; chỗ Cối xay lúa phải xây dựng tiểu cảnh để người dân vui chơi và liên kết một tuyến với phố đi bộ.

Mặt bằng địa điểm khai mạc và các tuyến đường liên quan đảm bảo để tiến độ các hoạt động LHD diễn ra theo kế hoạch.

Đối với mảng truyền thông, tỉnh giao Công ty Đối Tác Vàng lựa chọn quyết định các đơn vị bảo hộ thông tin và truyền thông báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đề nghị, cơ quan Thường trực là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát làm tham mưu kiện toàn Ban Tổ chức và các Tiểu ban. Các đơn vị sở, ngành có liên quan bám các phần việc đã được phân công, tích cực phối hợp với Công ty Đối tác Vàng DC triển khai theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN