Hội thảo doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng và kết nối giao thương

29/08/2019 - 13:06

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Ngày 29-8-2019, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre, các Tập đoàn phân phối lớn Aeon, Wallmart, Central Group; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo, tập huấn kết nối mua hàng nông sản, thực phẩm” vào các chuỗi phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đến dự, có ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Châu Mỹ thuộc Bộ Công thương, Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp (DN) trong các ngành hàng thực phẩm như gia vị, trái cây, đặc sản vùng miền, cà phê, chè, dệt may, da giày.

Tại hội thảo, chuyên gia của Central Group, Aeon và Wallmart đã giới thiệu định hướng mua hàng của tập đoàn, các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu của họ.

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng giới thiệu các gói tín dụng ưu đãi dành riêng cho các DN đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài. Sau hội thảo là phần tập huấn, nhằm cung cấp thông tin cho những DN quan tâm và trực tiếp gặp gỡ nhân sự mua hàng để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình.

Đại diện Bộ Công thương đánh giá đây là sự kiện quan trọng mang lại cơ hội cho các DN, nhà cung ứng có tiềm năng của các địa phương với DN, nhà phân phối nước ngoài. Đồng thời, nhấn mạnh, với sự hỗ trợ của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm, tới đồ gia dụng, dệt may, nội thất đã tới tay hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN