Bến Tre tạo điều kiện tốt cho IFAD triển khai các dự án

15/05/2017 - 07:50

Ông Thomas Rath nhận quà lưu niệm từ Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải (phải).

Ông Thomas Rath - Giám đốc Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) tại Việt Nam đánh giá như vậy tại buổi gặp ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 12-5-2017.

Ông Thomas Rath thông tin rằng, trong năm 2017, IFAD sẽ cử đoàn giám sát đánh giá tính hiệu quả của các tiểu dự án đã và đang triển khai tại Bến Tre. Theo đánh giá của ông, Bến Tre và Trà Vinh là 2 tỉnh có điều kiện tương đồng và đều chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu diễn ra tại đồng bằng sông Cửu Long vì cùng nằm ở vị trí cuối nguồn. Ngoài tranh thủ những dự án ứng phó với biến đổi khí hậu từ nước ngoài, các chính sách của chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng để giúp người dân ít bị ảnh hưởng hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trương Duy Hải đánh giá cao những thành quả mà IFAD đã mang đến cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu gây ra tại Bến Tre. Đồng thời, cam kết các cấp chính quyền của Bến Tre sẽ nỗ lực phối hợp triển khai các dự án của IFAD trên địa bàn.

Năm 2017 là năm giữa kỳ của Dự án Thích ứng với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long (AMD), đánh dấu cột mốc, tiến độ quan trọng trong triển khai thực hiện tại Bến Tre theo hiệp định. Do vậy, dự án sẽ tập trung các hoạt động mang tính mục tiêu, chiến lược (thích ứng, giảm nghèo); triển khai và nhân rộng đồng loạt các hoạt động tạo thu nhập (đã thử nghiệm, mô hình trong dân) đạt hiệu quả giảm nghèo, đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch hành động do các chuyên gia tư vấn xây dựng. Các đối tượng mục tiêu của dự án hướng đến tạo sinh kế bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trọng Đạt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN