Chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

12/01/2015 - 07:21

Từ ngày 9 đến 18-1-2015, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp đoàn cán bộ Quỹ Hỗ trợ phát triển kinh tế tỉnh Trà Vinh nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc chuẩn bị các hoạt động để chuyển đổi hoạt động dự án sang Quỹ Xã hội theo yêu cầu của nhà tài trợ; đồng thời, quản lý và phát triển nguồn vốn ngày càng phát triển bền vững và đúng theo luật pháp của Nhà nước.

Nội dung trao đổi gồm có: quy trình thành lập mới, chuyển đổi các tổ, nhóm tiết kiệm tín dụng phụ nữ sang vận hành theo hệ thống của quỹ; giải ngân cho vay của quỹ; các quy định liên quan đến quản lý tài chính; các vấn đề liên quan đến kiểm soát nội bộ; các khó khăn và giải pháp khắc phục trong việc triển khai và thực hiện quỹ; cách lập kế hoạch hoạt động và phát triển thực hiện của chi nhánh; cách ghi chép sổ sách, biểu mẫu, chứng từ kế toán, báo cáo của kế toán và cán bộ tín dụng.

Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh có 8.903 thành viên vay vốn, thành lập 1.996 nhóm, 455 cụm, 7.912 thành viên nữ, hộ nghèo là 2.510 thành viên, hỗ trợ 62 xã/8 huyện. Trong năm 2014, quỹ đã tổ chức các hoạt động học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước, tập huấn chuyển giao phần mềm quản lý hệ thống quỹ. Qua giám sát cuối kỳ của Unilever - VN và đoàn giám sát IFAD đã đánh giá cao chất lượng hoạt động của Quỹ đúng qui chế, qui trình và được chọn tham gia dự án giai đoạn 2 của IFAD.

Xuân Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN