Học tập kinh nghiệm về quản lý phát triển công nghiệp tại Đồng Nai

25/08/2017 - 07:34

Đoàn Công tác của Sở Công Thương do ông Trần Văn Đấu - Phó giám đốc Sở làm Trưởng đoàn vừa có chuyến học tập kinh nghiệm về quản lý phát triển công nghiệp (CN), cụm công nghiệp (CCN) và khuyến công tại Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

 

Đồng Nai là một trong những tỉnh thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Nam nên tình hình phát triển CN tăng trưởng rất khá. Toàn tỉnh có 27 CCN, tổng diện tích 1.523ha, 180 doanh nghiệp đang triển khai hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh. Lâm Đồng có 10 CCN, tổng diện tích 390ha, 9/10 CCN được phê duyệt dự án đầu tư hạ tầng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở đã cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay mà tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng đã thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua như: việc thu hút, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là đầu tư vào các CCN; các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư; công tác phối hợp quản lý về CN, CCN, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác xây dựng các quy hoạch, đề án, chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển CN, CCN; công tác phối hợp trong việc xây dựng, thẩm định, duyệt cấp kinh phí và triển khai thực hiện kế hoạch, đề án khuyến công… Đồng thời, đoàn cũng tiến hành tham quan thực tế tại CCN xã Tân Hạnh, đây là CCN ưu tiên cho các dự án đầu tư sản xuất gốm sứ và CCN Phát Chi, sản xuất rượu vang Đà Lạt.

Ông Trần Văn Đấu cho biết, qua chuyến học tập kinh nghiệm này sẽ giúp ích rất nhiều cho tỉnh trong việc vận dụng các chính sách, đồng thời, có thêm thông tin, làm cơ sở tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong việc sửa đổi, bổ sung các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư.

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích