Công ty Vĩnh Tiến đổi mới công nghệ sản xuất kẹo dừa theo hệ thống tự động hóa

11/11/2011 - 07:55

Công ty TNHH Vĩnh Tiến (TP.Bến Tre) vừa đổi mới công nghệ tiên tiến (hệ thống tự động hóa), sản xuất kẹo dừa mang thương hiệu “Yến Hoàng”, có các đặc tính: không dính răng, giòn, tan.

Với công nghệ mới này, hiệu quả sản xuất được nâng cao, tiết kiệm thời gian, nhân công, chi phí, tạo môi trường làm việc tốt cho công nhân, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Trước đó, trong năm 2010, từ nguyên liệu cơm dừa, Công ty sản xuất bánh hoa dừa đóng gói, mang đậm hương vị Bến Tre. Hiện tại, hai mặt hàng này đang được thị trường Trung Quốc và một số nước trên thế giới ưa chuộng. Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi - Giám đốc Công ty cho biết: “Với hai sản phẩm mới này, tôi nghĩ rằng sẽ làm phong phú thêm nét đặc sắc của quê hương xứ dừa, phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng”. Theo bà Lê Thị Đỏ - Trưởng Phòng Kinh tế TP.Bến Tre, Công ty Vĩnh Tiến là đơn vị đầu tiên tại Bến Tre đã sáng tạo và làm ra sản phẩm bánh hoa dừa, kẹo dừa mang đặc tính riêng, cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm từ dừa.

 

Công nhân Công ty TNHH Vĩnh Tiến đang vận hành máy.

 

Được biết, trong quá trình kinh doanh, Công ty đã áp dụng chiến lược song hành là cải tiến chất lượng, mẫu mã, tiêu chuẩn hóa quy trình quản lý chất lượng bằng việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO 9001 - 2000, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho việc xuất khẩu sản phẩm. Đồng thời, qua khảo sát thị trường, tìm đối tác xuất khẩu, Công ty đã năng động, sáng tạo, mạnh dạn cải tiến mẫu mã, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất để tạo ra sản phẩm mới thu hút khách hàng trong nước và quốc tế. Mỗi năm, Công ty Vĩnh Tiến giải quyết việc làm thường xuyên và ổn định cho hơn 500 lao động nữ tại các cơ sở sản xuất của Công ty và 3 cơ sở vệ tinh.

Công ty đã nhận nhiều bằng khen của các cấp bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Bến Tre về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, sáng tạo, hỗ trợ cho các hoạt động phúc lợi xã hội.

Bài, ảnh: H.ĐỨC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích