Bàn tròn khởi nghiệp lần thứ 4 Khuyến khích khởi nghiệp theo đội, nhóm

17/07/2019 - 20:21

BDK.VN - Ngày 17-7-2019, Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh (Hội đồng) đã tổ chức chương trình bàn tròn khởi nghiệp lần thứ 4, tại Yeah 1TV (Tỉnh Đoàn cũ). Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Chủ tịch Hội đồng Phan Văn Mãi đến dự.

Ông Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại Bàn tròn KN lần 4.

Ông Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại Bàn tròn khởi nghiệp lần 4.

Chương trình lần này thu hút khoảng 60 doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp (KN), dự án KN trên địa bàn tỉnh tham gia chia sẻ, đóng góp ý kiến cho chương trình KN. Hầu hết các DN cho rằng, các lớp tập huấn, các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm đều rất bổ ích trong quá trình KN và đề xuất thêm nhiều khóa đào tạo về thuế, kế toán, kỹ năng bán hàng…

Dịp này, ông Phan Văn Mãi đã điểm lại những kết quả nổi bật đạt được, mặt thuận lợi, khó khăn, hạn chế của Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN trong thời gian qua. Tuy nhiên, cũng qua kết quả đó cho thấy, tỷ lệ dự án KN đổi mới sáng tạo (ĐMST) ít hơn so với KN thông thường. Vì vậy, năm 2019 và những năm tiếp theo, Chương trình sẽ tập trung nhiều cho KN ĐMST. KN cần nghiên cứu tạo ra những sản phẩm mới, cạnh tranh với thế giới; kết nối đội, nhóm cùng KN, vươn xa và tiếp cận tư vấn. KNĐMST dựa trên tài nguyên hiện có ở Bến Tre nhưng phải bằng cách làm mới, có mô hình kinh doanh tốt.

“Ý tưởng KN, sản phẩm KN phải xuất phát từ nhu cầu cộng đồng, nhu cầu cuộc sống chứ không thể chỉ xuất phát từ cái sẵn có. Sản phẩm KN phải có tính mới, đặc sắc, độc đáo hơn những sản phẩm đã và đang có. Sản phẩm đã “chiến” rồi thì mô hình kinh doanh phải “chiến” hơn. Ngay thời gian đầu KN, người KN phải có tư duy KN toàn cầu, chuẩn hóa các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh” - ông Phan Văn Mãi lưu ý.

Tin, ảnh: Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN