Cần tăng cường phối hợp trong triển khai các công trình, dự án

03/03/2020 - 20:20

BDK.VN - Ngày 3-3-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi làm việc với các Ban Quản lý dự án đầu tư về tiến độ triển khai, tỷ lệ giải ngân các công trình đầu tư công trên địa bàn tỉnh, qua đó nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Theo các Ban Quản lý dự án, khó khăn lớn nhất trong triển khai các công trình dự án là vướng công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến các dự án rất khó hoàn thành kịp tiến độ. Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án, các Ban quản lý dự án cũng đã kiến nghị Tỉnh ủy có sự chỉ đạo đối với Thường trực Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng UBND huyện khẩn trương giúp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn các huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho biết, năm 2020 tỉnh sẽ tập trung hơn đảm bảo tiến độ các công trình dự án, tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Ban quản lý dự án tập trung điều hành thực hiện đạt tiến độ, tỷ lệ giải ngân, chất lượng, tích hợp tính đa dụng các công trình, dự án đạt hiệu quả cao nhất.

“Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ngành, địa phương cần tăng cường phối hợp trong triển khai các dự án; xử lý các kiến nghị cụ thể của từng ban; thay đổi quan điểm để có chỉ đạo trong việc đầu tư công sắp tới, chọn dự án trọng tâm làm đòn bẩy; giao chủ đầu tư sớm ngay từ đầu nhiệm kỳ để chủ động trong đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện” - Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh.

Riêng đầu tư trung hạn, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh, cần bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phân kỳ 2020-2025, bám sát Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong giai đoạn này phải chuẩn bị kỹ; khi cần thiết có sự điều chỉnh ngay, có bố trí đầu tư xây dựng bảo tàng tỉnh giai đoạn 2021-2026.

Đối với Ban Thường vụ cấp huyện, Thành ủy, tập trung lãnh đạo việc triển khai các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, tiếp nhận sử dụng công trình để có duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo chất lượng, tuổi thọ công trình có thể khai thác đạt hiệu quả cao nhất.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN