Đăng ký thành lập doanh nghiệp với thủ tục đơn giản

21/08/2018 - 20:46

Bà Trần Thị Xuân Duyên - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp cho biết, hồ sơ, thủ tục chuyển đổi lên doanh nghiệp (DN) gồm các bước: nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh tại phòng tài chính - kế hoạch huyện, thành phố; đề nghị chi cục thuế huyện, thành phố đóng mã số thuế (nếu không có nợ thuế); đến Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh để được tư vấn, hỗ trợ thực hiện thủ tục thành lập DN.

Thời gian thực hiện thủ tục chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên DN được rút ngắn tối đa còn 1 - 2 ngày. Trường hợp người đăng ký đảm bảo hoàn tất các thủ tục theo quy định, có thể được giải quyết ngay trong ngày. Cụ thể, các loại thủ tục đăng ký theo quy định gồm: thông báo chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; đóng mã số thuế của hộ kinh doanh.

Điều kiện thành lập được DN là không bắt buộc phải có nhiều vốn. Tất cả các hộ kinh doanh đều có thể chuyển đổi thành DN mà không cần phải tăng vốn điều lệ, ngoại trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

N. Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN