Giao quyền khai thác 2 bến phà Tam Hiệp và Hưng Phong cho nhà đầu tư

09/05/2018 - 15:59

BDK.VN - Đó là nội dung buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng với các Sở: Tài chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 8-5-2018.

Đại diện Trung tâm Quản lý phà và bến xe phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngân Hà

Đại diện Trung tâm Quản lý phà và bến xe phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngân Hà

Theo đó, 2 bến phà Hưng Phong (Giồng Trôm), Tam Hiệp (Bình Đại) được UBND tỉnh giao cho Xí nghiệp Phà (nay là Trung tâm Quản lý phà và bến xe) quản lý. Hai bến phà đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, trao đổi hàng hóa, nông sản, phục vụ đưa đón hành khách và phương tiện qua phà đảm bảo an toàn, được nhân dân 2 xã và khu vực lân cận hài lòng.

Để đảm bảo việc đi lại cho người và phương tiện qua phà, Sở Giao thông vận tải kiến nghị thời gian hoạt động và số chuyến phà phải áp dụng như hiện nay, dịch vụ giá qua phà áp dụng theo quy định của nhà nước; phương tiện hoạt động phải đảm bảo đưa đón hành khách và phương tiện đi lại thuận tiện (đối với xe ô tô phải đảm bảo tối thiểu xe 16 chỗ, trọng tải 3,5 tấn qua phà an toàn).

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã thống nhất với đề xuất giao quyền khai thác bến phà Tam Hiệp và Hưng Phong cho nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, đề xuất phương án đấu thầu.

Ngân Hà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN