Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh: Trên 5,5 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm

26/05/2019 - 20:02

Theo Sở Công Thương, chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh (từ ngày 17 đến 19-5-2019, tại Trung tâm The Garden Mall, TP. Hồ Chí Minh) đã thu hút trên 5,5 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm, doanh thu đạt trên 500 triệu đồng.

Chương trình do UBND tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World (Sunny World Corp.) và Công ty cổ phần Dấu Ấn Việt Nam (Vietnam Signature) tổ chức. Khu vực trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh có 40 gian hàng trưng bày, trong đó 30 gian của các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu, 5 gian của các DN khởi nghiệp và 5 gian hàng của các DN là hội viên Hội DN Quận 5, TP. Hồ Chí Minh tham gia.

Các đơn vị, DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh đã mang đến hội chợ lần này những sản phẩm đặc trưng và chủ lực của tỉnh như dừa và các sản phẩm từ dừa, trái cây các loại như bưởi da xanh, sầu riêng, mận, dưa lưới, xoài, bánh phồng Sơn Đốc, mật ong, tinh bột nghệ, khô - hải sản, nha đam, gạo sạch, nhang sinh học, rượu, mỹ phẩm, các loại trà, cà phê, đồ uống khác...

Đa số đơn vị, DN, hợp tác xã, tổ hợp tác đều có phong cách phục vụ tốt trong bán hàng, chủ động trong việc tiếp thị, quảng bá. Hầu hết mặt hàng đều được khách hàng ưa chuộng.

Ngoài những biên bản ghi nhớ hợp tác mà DN đã ký kết tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh, siêu thị Sài Gòn Co.op đã tìm hiểu và ký thêm 1 biên bản hợp tác với Công ty cổ phần Anfoods ngay sau hội nghị và trên 20 đối tác khác quan tâm muốn ký kết hợp tác với các DN của tỉnh. Trong đó, Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long đã tìm được 1 đối tác tại Hàn Quốc và 5 đơn vị quan tâm có nhu cầu phân phối sản phẩm tại thị trường TP. Hồ Chí Minh; Cơ sở bánh phồng Mười Thiết đã ký hợp đồng hợp tác với 2 đối tác đưa hàng vào khu du lịch Suối Tiên và Sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời trên 10 đơn vị quan tâm kết nối…

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN