Hỗ trợ sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu

22/11/2018 - 19:35

Chị em phụ nữ đan giỏ xách nhựa tại cơ sở của chị Lê Thị Yến Vân. Ảnh: Diệu Hiền

Chị em phụ nữ đan giỏ xách nhựa tại cơ sở của chị Lê Thị Yến Vân. Ảnh: Diệu Hiền

Nhằm góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, trong những năm qua, Dự án AMD Bến Tre đã hỗ trợ cho xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm xây dựng mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu khá hiệu quả. Chị Lê Thị Yến Vân - chủ cơ sở đan giỏ cọng dừa và giỏ xách nhựa ấp Cái Da, xã Hưng Lễ cho biết: “Năm 2017, Dự án AMD hỗ trợ cơ sở của tôi 29 triệu đồng mua máy chuốt cọng dừa và mở rộng nhà xưởng chứa nguyên liệu, trưng bày sản phẩm. Từ đó, đã tạo điều kiện cho cơ sở phát triển sản xuất”.

Sau khi cơ sở được đầu tư, chị Yến Vân mạnh dạn liên kết với cơ sở đan giỏ nhựa xã Thạnh Phú Đông để nhận thêm hàng cho chị em trong xã cùng tham gia đan gia công. Hiện cơ sở của chị đã giải quyết việc làm cho 25 lao động tại địa phương với việc gia công đan các loại giỏ như: giỏ nhựa, giỏ cọng dừa, giỏ lục bình... thu nhập bình quân từ 1,5 - 3 triệu đồng/người/tháng.

Từ sự hỗ trợ của Dự án AMD đã góp phần giúp xã thực hiện đạt tiêu chí số 12 về lao động có việc làm thường xuyên của bộ tiêu chí nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Thắng - Điều phối viên Nhóm điều phối AMD huyện Giồng Trôm cho biết: “Thời gian tới, dự án tiếp tục hỗ trợ nhân rộng các mô hình thực hiện thành công và các mô hình do dân đề xuất để chứng minh tính phù hợp của dự án. Đẩy mạnh công tác truyền thông về các mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả, dạy nghề giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Tiếp tục đầu tư trực tiếp gắn với chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới về công tác sinh kế giảm nghèo và hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn huyện”.

Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN